Nhà thờ Sarang Jeild ở Hàn Quốc đã cản trở công tác phòng chống dịch COVID-19 khiến cảnh sát vào cuộc để truy vết liên lạc của các tín đồ.

Theo Korea Herald, chính phủ đã đệ đơn khiếu nại các tín đồ của nhà thờ Sarang Jeild ở Seoul, thủ đô Hàn Quốc, cáo buộc họ không hợp tác ngăn chặn dịch COVID-19, bất chấp bối cảnh hàng trăm ca nhiễm virus có liên quan đến nhà thờ.

Nhà thờ đã bỏ qua hoặc ghi sai địa chỉ của một số tín đồ trong danh sách liên lạc mà họ báo cáo đến các cơ quan y tế.

Theo Ủy ban Phòng chống Thiên tai và Quản lý An toàn trung ương Hàn Quốc, tính đến 18h ngày 20.8, 56 ca mắc mới liên quan đến nhà thờ đã được báo cáo, nâng tổng số lên 732.

Trong tổng số 4.066 tín đồ và du khách đến nhà thờ, 3.415 người đã được kiểm dịch.

Đại diện của Ủy ban Phòng chống Thiên tai và Quản lý An toàn trung ương Hàn Quốc, chính quyền thủ đô Seoul và Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, đã cùng đến nhà thờ trong ngày 20 và 21.8 để hoàn chỉnh danh sách liên lạc, nhưng không thực hiện được do sự phản kháng của các tín đồ.

Sự gia tăng số lượng ca nhiễm SARS-CoV-2 đa số đều liên quan đến nhà thờ và đám đông biểu tình xảy ra ở Gwanghwamun vào ngày 15.8.

Theo Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip, khi ngày càng có nhiều tín đồ của nhà thờ Sarang Jeil và những người tham gia biểu tình ở Gwanghwamun nhiễm virus, số lượng ca mắc mới hàng ngày ở các khu vực rộng lớn cũng ngày càng gia tăng.

“Hiện nay, virus đang có xu hướng lan rộng trên toàn quốc. Đến nay đã có 12 tỉnh ghi nhận ca mắc COVID-19. Chúng tôi cũng xác nhận virus đã lây lan đến 18 địa điểm, bao gồm nơi làm việc, cơ sở y tế và các cơ sở tôn giáo”, thứ trưởng thông tin.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ trừng phạt nghiêm khắc những ai cản trở hoặc không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

HỒNG HẠNH

Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục, kêu gọi xét nghiệm rộng Hàn Quốc ghi nhận số ca mắc Covid-19 kỷ lục, kêu gọi xét nghiệm rộng
Thế giới 22 triệu ca nhiễm Covid-19, Tổng thống Hàn Quốc ra 4 chỉ thị Thế giới 22 triệu ca nhiễm Covid-19, Tổng thống Hàn Quốc ra 4 chỉ thị
Hàn Quốc: Lại xuất hiện nhà thờ ở Seoul liên quan ổ dịch COVID-19 Hàn Quốc: Lại xuất hiện nhà thờ ở Seoul liên quan ổ dịch COVID-19

/ laodong.vn