Các nhà thờ ở Hàn Quốc phải đóng cửa trong ngày 1-3 với rất nhiều trong số đó tổ chức hành lễ qua mạng khi chính quyền Seoul siết chặt các hoạt động tụ tập đông người nhằm ngăn cản sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), diễn biến mới xảy ra 1 ngày sau khi 813 trường hợp mới được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-nCoV-2) ở Hàn Quốc, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.526 người, trong khi số người tử vong tại quốc gia này vẫn là 17 người.

han quoc dong cua cac nha tho de ngan chan lay lan cua dich covid 19

Hàn Quốc hạn chế cho người dân tụ tập đông người, đặc biệt là các hoạt động tôn giáo

Tại Seoul, nhà thờ Yoido Full Gospel đã đăng bài thuyết giáo lên mạng YouTube cho 560.000 tín đồ, với cảnh quay chỉ gồm một số nhỏ tín đồ tham dự, thay vì toàn bộ 200 thành viên và ca đoàn gồm 60 người. Nhiều nhà thờ Cơ đốc giáo tiến hành nghi lễ trực tuyến. Trong khi đó, các chùa Phật giáo cũng được kêu gọi ngừng các sự kiện.

Trong số ca nhiễm mới, 333 người đến từ thành phố Daegu và 26 người đến từ tỉnh Bắc Gyeongsang nằm cạnh đó.

Giới chức y tế Hàn Quốc đã kêu gọi người dân nước này ngừng tham dự những hoạt động tôn giáo và chính trị mà nên ở nhà trong dịp cuối tuần, đồng thời cảnh báo đây là thời điểm quan trọng trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Tại một sự kiện diễn ra vào hôm 1-3, Tổng thống Moon Jae-in đã bày tỏ tin tưởng Hàn Quốc nhất định sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng lần này, đồng thời nhấn mạnh sự ủng hộ của người dân hướng về thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

han quoc dong cua cac nha tho de ngan chan lay lan cua dich covid 19 Hàn Quốc: Số ca nhiễm nCoV tăng lên hơn 3.700, trưởng phái Tân Thiên Địa phải xét nghiệm

Hàn Quốc chiều nay ghi nhận tổng số ca nhiễm nCoV là 3.736 ca. Số người tử vong vì nCoV cũng tăng lên 18.

/ anninhthudo.vn