Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 17/4 tiến hành tập trận bắn đạn thật gần biên giới với Triều Tiên, Yonhap đưa tin, trong một nỗ lực nâng cao năng lực tác chiến và tăng cường khả năng răn đe.

Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần biên giới Triều Tiên -0
Một cuộc tập trận của quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Theo Yonhap, cuộc tập trận diễn ra tại trường bắn ở Cherwon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 85 km về phía Đông Bắc, huy động 430 binh sĩ thuộc Quân đoàn Thủ đô và Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 2.

Pháo tự hành K9 và K55A1 cùng các radar phản pháo và máy bay không người lái (UAV) thực hiện nhiệm vụ giám sát cũng đã được triển khai để tập trận bắn đạn thật tại trường bắn này.

Yonhap cho biết, cuộc tập trận nhằm mục đích tăng cường khả năng phối hợp tác chiến của lực lượng lục quân và thủy quân lục chiến của Hàn Quốc, giúp ngăn chặn tốt hơn các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, quân đội Hàn Quốc thông báo đã tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn xung quanh các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong, gần biên giới trên biển Hoàng Hải với Triều Tiên.

Trong khi đó, hải quân Hàn Quốc cho biết, nước này cùng Mỹ và Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận hải quân chung nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến tại vùng biển quốc tế phía Nam đảo Jeju trong ngày 11-12/4, với sự tham gia của tổng cộng 6 tàu chiến từ 3 nước.

Cuộc tập trận của Hàn Quốc cũng diễn ra trong bối cảnh truyền thông Triều Tiên hồi đầu tháng 4 vừa xác nhận nước này đã phóng thử thành công một loại tên lửa siêu vượt âm tầm trung thế hệ mới có giá trị chiến lược quân sự.

Tuấn Trần / CAND