Sáng 10/10, lực lượng chức năng đồng loạt ra quân dẹp phố cà phê đường tàu ở quận, nhiều chủ quán buồn bã vì mất mối làm ăn và đối diện cảnh nợ nần.

Sáng 10/10, lực lượng chức năng đồng loạt ra quân dẹp bỏ phố cà phê đường tàu ở phố Phùng Hưng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vì lấn chiếm tuyến đường sắt, gây mất an toàn giao thông. Người dân và du khách nước ngoài bị ngăn cản vào bên trong khu vực này. 
Điều này khiến phố vắng vẻ, hàng quán đều phải ngừng kinh doanh, khác hẳn không khí ồn ã, náo nhiệt hàng ngày trước đó.
Trong khi không ít thực khách có phần nuối tiếc thì các chủ kinh doanh hàng quán lại tỏ rõ sự lo lắng vì mất kế sinh nhai. Cô Nguyệt, chủ một quán cà phê chia sẻ: “Trước kia cô kinh doanh quán cơm. Gần đây, thấy nhiều người nước ngoài ghé tham quan khu phố, cô đã quyết định vay vốn đế sửa quán, chuyển sang kinh doanh bán nước, cà phê. Chưa được bao lâu thì  bị cấm, cô lại phải tính cách kinh doanh khác để trả nợ”.
 “Kinh tế gia đình khó khăn, cả gia đình đều trông chờ vào quán nước này”, cô Nguyệt không cầm được nước mắt vì lo lắng.
 Cũng trong tình trạng đi vay vốn để mở quán kinh doanh, chủ một quán nước khác chia sẻ: "Mới đi vay ngân hàng để mở quán, tiền mới trả được 1/3, bây giờ quán không được kinh doanh nữa, tôi thật sự lo lắng".
Nhiều hàng quán đã "cửa đóng then cài" trong sáng nay.
 Tuy thừa nhận khu vực này không an toàn nhưng nhiều chủ quán vẫn lộ rõ sự tiếc nuối khi phải ngừng kinh doanh: "Sống tại đây phần lớn đều là những người về hưu, lương chẳng được bao nhiêu, phải đi vay vốn để mở cửa hàng. Bởi vậy, họ không tránh khỏi sự hoang mang, lo lắng", ông Tuấn - một người dân sống gần đường tàu bày tỏ.
Ông Bình buồn rầu bên quán tạp hóa nhỏ trước kia vẫn giúp ông tăng thêm thu nhập hàng ngày.
 Theo những chủ quán ở đây, họ nắm rất rõ thời gian tàu chạy. Mỗi khi có tàu, họ đều nhắc nhở khách cẩn thận giữ khoảng cách nên chưa có sự việc đáng tiếc nào xảy ra. Tuy nhiên, dư luận đều nhận thấy nguy cơ tiềm ẩn đằng sau hình thức kinh doanh này. "Tai nạn thảm khốc bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra, nếu có chút sơ hở. Do vậy, việc dẹp bỏ những hàng quán này là đúng đắn và cần thiết. Không nên để sự cố xảy ra rồi mới hành động", chị Thanh ở Cầu Giấy, Hà Nội nói.
 Nhiều người dân ở đây bày tỏ mong muốn cho phép họ được kinh doanh vào những ngày đầu tuần, với lý do tàu hầu hết chỉ chạy vào ngày thứ 7 hay Chủ nhật mà thôi.

 

Chính thức phong tỏa “phố cà phê đường tàu”, dừng chụp ảnh, bán hàng
Phố cà phê đường tàu vắng vẻ trong ngày Công an Hà Nội ra quân dẹp bỏ
Cà phê đường tàu vắng hoe, chủ quán đóng cửa nằm dài selfie
/ vtc.vn