Website thuộc nền tảng Darknet (Web Tối) có máy chủ đặt tại Hàn Quốc, chấp nhận các khoản thanh toán bằng tiền tệ điện tử để trao quyền truy cập vào các video, với nhiều nạn nhân đã được giải cứu tại Mỹ, Anh và Tây Ban Nha.

Trang web có tên Welcome to Video, sử dụng đơn vị tiền tệ bitcoin để bán quyền truy cập đối với khoảng 250.000 video quay lại các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, bao gồm cả hình ảnh xâm hại dã man các trẻ em ở độ tuổi còn rất nhỏ, có những em chỉ mới 2 tuổi - cơ quan chức năng cho biết.

hang tram nguoi bi bat lien quan trang web au dam
Hình ảnh hiển thị hiện tại của Welcome to Video sau khi bị cơ quan chức năng gỡ xuống và tịch thu dữ liệu

“Các trang web kiếm lời từ hành vi lạm dụng tình dục trẻ em là một trong những tội ác ghê tởm và đáng lên án nhất”, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Brian Benczkowski phát biểu.

Cơ quan chức năng đã giải cứu ít nhất 23 nạn nhân là trẻ em tại Mỹ, Anh và Tây Ban Nha, những người đang bị lạm dụng bởi người dùng của trang web này – Bộ Tư pháp Mỹ cho biết. Rất nhiều trẻ em khác trong các đoạn video trên trang web vẫn chưa được xác định danh tính.

Cơ quan Chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) cho biết, các hành vi phạm tội này đang "tăng vọt cả về mức độ, quy mô lẫn độ phức tạp”.

Kẻ điều hành trang web là Jong Woo Son, 23 tuổi, người Hàn Quốc. Tên này cùng 337 người khác tại 12 quốc gia đối mặt với 9 tội danh khác nhau – theo các cơ quan chức năng. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết 2 người dùng của trang web này đã tự tử sau khi nhận được lệnh khám nhà.

hang tram nguoi bi bat lien quan trang web au dam
Kyle Fox, 26 tuổi đến từ Anh, là một trong 337 nghi phạm trong vụ án. Fox hiện đang thụ án tù 22 năm vì xâm hại tình dục một bé trai 5 tuổi, và bị khởi tố một lần nữa khi xâm hại một bé gái 3 tuổi trong một đoạn video đăng tải trên Welcome to Video.

Welcome to Video là một trong những trang web đầu tiên sử dụng đồng bitcoin để thu lợi nhuận từ hành vi lạm dụng tình dục trẻ em. Đơn vị tiền tệ này cho phép người dùng che giấu danh tính thật trong các giao dịch tài chính.

Người dùng có thể đổi tiền điện tử lấy các “điểm” mà họ có thể sử dụng để tải xuống các video hoặc mua các tài khoản “VIP” với lượt xem không giới hạn. Việc đăng tải các hình ảnh về lạm dụng tình dục trẻ em cũng đem lại “điểm” cho người dùng.

“Đây là những người ở cặn đáy của thế giới tội phạm”, ông Don Fort, phụ trách điều tra tội phạm ở Sở Thuế vụ Mỹ (IRS), người đã khởi động cuộc điều tra nhận định.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, trang web này đã thu về lượng bitcoin tương đương 370.000USD trước khi bị gỡ xuống vào tháng 3/2018, và lượng tiền này đã được hợp pháp hóa qua ba đơn vị quy đổi tiền tệ điện tử không rõ tên.

hang tram nguoi bi bat lien quan trang web au dam Kẻ ấu dâm khét tiếng bị đâm chết trong tù
hang tram nguoi bi bat lien quan trang web au dam Hàng nghìn kẻ ấu dâm đổi tên, làm việc ở trường học Anh
hang tram nguoi bi bat lien quan trang web au dam [ẢNH] Những bộ phim về vấn nạn ấu dâm gây chấn động thế giới

/ vietnamnet.vn