Người phụ nữ gây rối đã bị bắt với cáo buộc tấn công và có hành vi nguy hiểm, ảnh tưởng tới sự an toàn của chuyến bay. 

hanh khach gay roi may bay anh duoc chien dau co ho tong quay dau
Một máy bay của hãng hàng không Jet2, Anh. Ảnh: AFP.

Hãng hàng không giá rẻ của Anh Jet2 hôm 22/6 báo cáo về một vụ "hành khách gây rối nghiêm trọng" khi đang trong hành trình từ sân bay Stansted, London, tới Dalaman, tây nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Máy bay cất cánh vào khoảng 18h nhưng phải quay đầu chỉ 20 phút sau khi khởi hành vì một phụ nữ, 25 tuổi, "tấn công và có hành vi gây nguy hiểm" cho phi cơ, phát ngôn viên cảnh sát Essex cho hay. Người phụ nữ kể trên đã bị bắt.

Lúc sự việc xảy ra, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) nhận được tin báo và lập tức điều động chiến đấu cơ Typhoon từ căn cứ Conningsby ở Lincolnshire tới hộ tống máy bay chở khách quay đầu về Stansted.

"Máy bay trở về an toàn và chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan hỗ trợ cuộc điều tra. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đảm bảo những hành khách còn lại có thể tới điểm đến nhanh nhất có thể", người phát ngôn hãng hàng không Jet2 nói.

Cảnh sát từ thị trấn Bishop's Stortford, cách sân bay Stansted hơn 6 km, cho biết họ nhận được rất nhiều cuộc gọi khẩn cấp báo tin về một tiếng nổ lớn. Liên hệ với cảnh sát Essex, họ xác nhận đó là tiếng nổ siêu thanh do chiến đấu cơ phát ra trong lúc hộ tống máy bay của Jet2 hạ cánh. Tiếng nổ siêu thanh là một loại tiếng nổ kèm sóng xung kích, sinh ra khi một vật thể di chuyển ở tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh (1.225 km/h).

Vũ Hoàng (Theo CNN)

hanh khach gay roi may bay anh duoc chien dau co ho tong quay dau Hai hành khách định đánh tiếp viên trên chuyến bay đến Vinh

Cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển hai hành khách gây rối và bàn giao cho cơ quan chức năng tại sân bay xử ...

/ VnExpress