Tiêu chí chung cư cao cấp như thế nào là câu hỏi nhiều người đặt ra khi loạt hành vi lạ vô tư diễn ra thời gian qua.

Ngày 4/4/2019, trước các sự việc có biểu hiện lệch lạc chuẩn mực đạo đức diễn ra trong thang máy tại các chung cư cao cấp trong thời gian gần đây, nhiều người dân bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc về tiêu chí cao cấp của dự án chung cư mà nhiều chủ đầu tư đặt ra.

Chị Nguyễn Thị An - 34 tuổi, sống tại một chung cư trên đường Lê Đức Thọ, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội chia sẻ sự lo lắng về hành vị cưỡng hôn nữ sinh và "nựng" bé gái trong thang máy diễn ra trong một thời gian ngắn tại 2 chung cư cao cấp tại TP. Hà Nội và TP. HCM diễn ra chỉ trong một thời gian ngắn.

"Cả hai sự việc đều không được ngăn chặn kịp thời mặc dù có cammera an ninh trong thang máy. Dù các hành vi này đều được ghi lại nhưng lực lượng an ninh lại chưa can thiệp kịp thời, chỉ đến khi nạn nhân và người nhà thông báo thì mới được phát hiện" - chị An đặt câu hỏi.

hanh vi la trong thang may cao cap van rat lo

Nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng nựng bé gái trong chung cư cao cấp tại TP. HCM.

Trước tình trạng đó, chị An cho rằng, camera an ninh chỉ là "trang trí cho có" và lực lượng an ninh của tòa nhà đã lơ là, thiếu trách nhiệm.

Chị An cho hay: "Hiện nay, nhiều chủ đầu tư hay quảng cáo về các hệ thống tiện ích về trong tòa nhà. Vấn đề an ninh... như một trong những tiêu chí quan trọng để khẳng định chung cư mình xây dựng được xếp vào hạng cao cấp, từ đó giá thành đẩy lên cao. Nhưng sự thật thì người dân sống tại nhưng chung cư này vẫn gặp phải nhiều mối nguy hại từ chính tòa nhà mình đang sống".

Sau khi hàng loạt hành vi có biểu hiện lệch chuẩn diễn ra tại chung cư hạng sang, nhiều người dân sống tại tòa nhà của chị Thu cũng đề nghị được lắp camera theo dõi trong thang máy, hành lang. Tuy nhiên, cũng có nhiều quan điểm cho rằng, đó chỉ là phương án đánh lừa tâm lý, làm giảm mối lo có thể xảy ra chứ nếu sự việc diễn ra thật thì có được phát hiện và ngăn chặn kịp thời?

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Viết Lộc (37 tuổi, quê Nghệ An) hiện đang sống tại một chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội cũng cho rằng, mặc dù sống tại một trong những chung cư được đánh giá là cao cấp bậc nhất Việt Nam hiện nay nhưng cũng không hề yên tâm bởi còn tồn tại nhiều bất cập.

"Vấn đề an ninh không chỉ là ở trong căn hộ của mình mà còn phải là ở toàn khuôn viên dự án. Nhiều khi, vừa bước chân ra khỏi nhà đã bắt gặp nhiều đối tượng ra vào tự do, thoải mái. Tất cả các gia đình ở đây đều không dám cho con nhỏ ra ngoài một mình vì sợ sẽ gặp những điều bất trắc" - anh Lộc chia sẻ.

Từ đó, anh Lộc cho rằng, chất lượng sống như thế nào mới là tiêu chí quan trọng để đánh giá một chung cư cao cấp chứ không phải dựa vào vị trí dự án, chất lượng xây dựng hay những tiện ích mà dự án đem lại.

Theo anh Lộc, chuẩn an ninh trong chung cư cao cấp là vấn đề được đặt ra, không phải chỉ đầy đủ về mặt kỹ thuật, trang thiết bị theo dõi an ninh mà cần phải đẩy mạnh kiến thức cho người, mỗi người sống trong chung cư cần biết phòng vệ, nhận định được những mối nguy cơ có thể giải ra, khi gặp tình huống bất trắc biết hướng xử lý.

"Bây giờ trong thang máy tòa nhà nào hầu như cũng lắp camera theo dõi nhưng khi xảy ra sự việc lại chẳng biết thông báo với ai để nhờ sự giúp đỡ. Người dân chỉ hy vọng, mọi hành động trong hộp kín đó được theo dõi bởi lực lượng an ninh nhưng sự thật thì ai cũng biết rõ..." - anh Lộc ngán ngẩm nỏi.

hanh vi la trong thang may cao cap van rat lo Dâm ô trong thang máy: Ác mộng với nạn nhân và án tù cho kẻ biến thái

Bất chấp sự trừng trị của luật pháp, nhiều "yêu râu xanh" lợi dụng không gian kín trong thang máy để cưỡng hôn, sàm sỡ ...

hanh vi la trong thang may cao cap van rat lo Nhà cựu Viện phó VKS dâm ô bé gái trong thang máy bị xịt sơn

Ngôi nhà mà ông Nguyễn Hữu Linh nằm trên đường Lê Lợi (TP Đà Nẵng) hay đi về đã bị ném chất bẩn, xịt sơn ...

/ http://baodatviet.vn