Trong những khoảnh khắc thiêng liêng đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, tại Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam đã diễn ra một nghi lễ vô cùng độc đáo: Tắm suối lạnh để thanh lọc tâm hồn và cầu chúc những điều an lành, may mắn.

Tắm nước lạnh ngày đầu năm mới là phong tục truyền thống tại nhiều nước trên thế giới. Hàng năm, người dân các quốc gia như Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… thực hiện tắm nước lạnh bất chấp nhiệt độ giá lạnh. Họ coi đó như một "nghi lễ" để thanh tẩy tâm hồn, củng cố tinh thần và cầu chúc một năm mới bình an.

Hào hứng

Những người tham gia "nghi lễ" khởi động kĩ để làm ấm cơ thể...

Sáng mùng Một Tết Nguyên đán 2022 (1/2/2022), tại suối Quy Thuỷ bên trong Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình) đã diễn ra chương trình trải nghiệm độc đáo tương tự mang tên "Tắm nước lạnh đón xuân Nhâm Dần".

Đây là năm thứ hai hoạt động này được tổ chức tại dòng suối Quy Thuỷ - một dòng suối linh thiêng, huyền bí và đậm nét văn hoá Mường.

Trước khi thực hiện "nghi lễ" trong tiết trời lạnh buốt chỉ khoảng 8 độ C của núi rừng Tây Bắc, GS.TS. AHLĐ Nguyễn Anh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cùng những người tham gia đã cùng nhau chạy bộ, tập khởi động, hô lớn những khẩu hiệu làm nóng cơ thể.

Hào hứng
Hào hứng

... và sau đó hào hứng ngâm mình trong dòng nước lạnh suối Quy Thuỷ.

Sau đó, họ bước xuống, ngâm mình trong dòng nước nước lạnh của suối Quy Thủy, rũ bỏ đi hết những điều phiền muộn của năm cũ, chúc nhau những điều tốt đẹp nhất hướng tới một năm mới Nhâm Dần an lành, may mắn.

Lên bờ sau ít phút, những người tham gia lập tức được tắm tráng nước ấm, rồi cùng thưởng thức những món quà sáng dân dã trong không gian ấm cúng của Nhà sản Di sản trong Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Hào hứng

Du khách thưởng thức những món quà sáng dân dã sau khi hoàn thành "nghi lễ".

TS. Nguyễn Huy Quang, nguyên Vụ trưởng vụ Pháp chế, Bộ Y tế, một trong những vị khách tham gia tắm nước lạnh năm nay tại công viên, cho biết ông rất ấn tượng với chương trình độc đáo này.

Ông dành sự chú ý đặc biệt tới những món ăn đơn giản nhưng độc đáo tại Nhà sàn Di sản và chia sẻ "đã lâu lắm tôi mới được ăn món xôi chấm muối vừng ngon đến thế".

Hào hứng

Dòng suối Quy Thuỷ bên trong Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Dự kiến, chương trình tắm nước lạnh tại suối Quy Thuỷ bên trong Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra ngày mùng Năm Tết Nhâm Dần (5/2/2022).

Theo các chuyên gia y tế, ngâm cơ thể có kiểm soát trong nước lạnh đã được chứng minh có nhiều lợi ích như nâng cao hệ thống miễn dịch, đẩy mạnh quá trình máu lưu thông tới động mạch và cơ quan của cơ thể, giúp cải thiện vấn đề về da, tim, huyết áp cũng như giảm căng thẳng.

PV

"Tiên nữ tắm suối" Nhật Bản đẹp mê hồn "Tiên nữ tắm suối" Nhật Bản đẹp mê hồn
Nữ thần tắm suối mặc sexy mời gọi cá độ bóng đá 1 năm trước giờ ra sao? Nữ thần tắm suối mặc sexy mời gọi cá độ bóng đá 1 năm trước giờ ra sao?
"Nữ thần tắm suối" Thái Lan gợi cảm "hết phần thiên hạ" "Nữ thần tắm suối" Thái Lan gợi cảm "hết phần thiên hạ"
Thiên thần tắm suối gây sốt mạng châu Á sống thế nào? Thiên thần tắm suối gây sốt mạng châu Á sống thế nào?

/ cand.com.vn