Harry - Meghan thừa nhận không tổ chức đám cưới bí mật, mà chỉ trao nhau lời thề trước hôn lễ chính thức, trái ngược với tuyên bố trước đây.

"Hai người đã trao nhau lời thề nguyện cá nhân một vài ngày trước khi diễn ra lễ cưới chính thức và hợp pháp của họ vào 19/5/2018", phát ngôn viên của Harry - Meghan nói với báo chí hôm 22/3.

Sự thừa nhận muộn màng của Harry - Meghan đã kết thúc tranh cãi về tuyên bố của hai vợ chồng trong cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ CBS hôm 7/3 rằng họ đã tổ chức đám cưới bí mật ba ngày trước hôn lễ "cho cả thế giới thấy".

"Khung cảnh hoành tráng đó là dành cho cả thế giới, nhưng chúng tôi muốn giữ riêng thời điểm kết hôn cho nhau", Meghan nói, khẳng định ngày kết hôn trong giấy chứng nhận là ngày 16/5/2018, được lấy theo đám cưới bí mật của họ.

0221 cpt122 the canadian press8 968 1158 8493 1616468483
Vợ chồng Harry trong đám cưới hồi tháng 5/2018. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, Tổng cục Đăng ký Anh hôm 21/3 tiết lộ thông tin về giấy đăng ký kết hôn của nhà Sussex, cho thấy hai người chính thức nên vợ nên chồng vào ngày 19/5/2018, cùng thời điểm diễn ra hôn lễ hoành tráng ở lâu đài Windsor. Quan chức cấp giấy chứng nhận kết hôn ở Tổng cục Đăng ký cho biết Meghan rõ ràng "không hiểu" và đã đưa "thông tin sai" về đám cưới.

Stephen Borton, cựu thư ký tại Văn phòng Nhà thờ, Tổng cục Đăng ký, cho rằng "lễ cưới bí mật" mà Meghan kể có thể chỉ đơn giản là lời thề họ tự viết và nói trước mặt Tổng giám mục Canterbury hoặc đơn giản chỉ là buổi tập dượt trước ngày cưới chính thức.

Thông tin về "lễ cưới bí mật" mà Meghan kể đã gây tranh cãi và hiểu lầm cho các mục sư cũng như các cặp vợ chồng sắp cưới vì Anh yêu cầu một cuộc hôn nhân hợp pháp cần có tối thiểu hai người chứng giám.

Ngọc Ánh (Theo Daily Beast)

Công chúng Anh Công chúng Anh "quay lưng" với Harry - Meghan sau cuộc phỏng vấn bom tấn

Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy thiện cảm của công chúng Anh dành cho Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle giảm mạnh ...

Những điều Harry - Meghan Những điều Harry - Meghan "úp mở" trong phỏng vấn

Harry - Meghan tiết lộ loạt "tin nóng" trong cuộc phỏng vấn với CBS, song cũng có nhiều khúc mắc không được giải thích rõ ...

Meghan: Meghan: "Cung điện nói dối về tôi để bảo vệ các thành viên khác"

Cựu diễn viên Mỹ Meghan khẳng định các quan chức cung điện đã không bảo vệ cô và sẵn sàng nói dối về vợ chồng ...

/ vnexpress.net