Nhóm dân quân Hezbollah ở Lebanon tuyên bố tập kích một căn cứ quân sự ở miền Bắc Israel bằng 48 quả rocket, nhưng chưa rõ thiệt hại sau vụ việc.

Times of Israel sáng 24/11 cho biết, nhóm dân quân Hezbollah ở Lebanon đã tiến hành một trong những đợt tập kích quy mô lớn nhất nhắm vào phía Bắc Israel từ khi xung đột Israel-Hamas nổ ra với khoảng 80 quả rocket, pháo cối và tên lửa chiều 23/11 (giờ địa phương).

Hezbollah mở đợt tập kích lớn, nã 48 rocket vào căn cứ Israel -0
Khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích của Israel nhắm vào mục tiêu ở Lebanon. Ảnh: Flash90

Theo tuyên bố của Hezbollah, họ đã nã 48 quả rocket vào một căn cứ quân sự của Israel và gây thiệt hại cho đối phương. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) sau đó thông báo họ ghi nhận 35 quả rocket đi từ Lebanon qua biên giới nước này.

Chưa rõ thiệt hại chi tiết của Israel sau đợt tập kích mới nhất. Quân đội Israel cùng ngày triển khai máy bay và pháo cối dẫn đường Iron Sting tấn công các khu vực có bệ phóng rocket và đạn pháo của Hezbollah ở Lebanon.

Hezbollah ủng hộ lực lượng Hamas và đã giao tranh qua lại với Israel từ khi xung đột nổ ra ở Dải Gaza hôm 7/10. Các quốc gia trên thế giới gần đây bày tỏ lo ngại nguy cơ xung đột leo thang rộng ra khắp Trung Đông nếu căng thẳng giữa các bên không hạ nhiệt.

Đụng độ giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah đến nay đã khiến ít nhất 109 người thiệt mạng, trong đó có 14 dân thường. Giới chức Israel ghi nhận 6 binh sĩ và 3 thường dân nước này thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Hezbollah.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/hezbollah-mo-dot-tap-kich-lon-na-48-rocket-vao-can-cu-israel-i714843/

Thái Hà / cand.com.vn