Hoàng tử Harry kiện một số báo và đơn vị truyền thông Anh vì xâm phạm cuộc sống riêng tư, một chủ báo cho biết ngày 4/10. 

"Chúng tôi xác nhận Công tước xứ Sussex đã khiếu nại. Hiện chúng tôi không có bình luận nào", theo thông cáo của News Group Newspapers, chủ sở hữu nhật báo Sun. Hãng thông tấn Anh Press Association xác nhận thông tin và cho biết tờ Daily Mirror cũng có liên quan nhưng không nêu chi tiết.

Điện Buckingham xác nhận các đơn khiếu nại liên quan đến "hoạt động chặn tin nhắn thư thoại bất hợp pháp". Trước đó ba ngày, Hoàng tử Harry kiện Mail on Sunday vì xâm phạm quyền riêng tư sau khi tờ báo công bố bức thư Công nương Meghan gửi cho anh.

hoang tu harry kien nhieu bao anh
Hoàng tử Harry (phải) và Công nương Meghan tại Johannesburg ngày 2/10. Ảnh: Guardian.

Hoàng tử Harry chỉ trích gay gắt các đơn vị truyền thông ráo riết săn lùng thông tin về công nương Meghan như cách họ từng làm với mẹ của anh. Công nương Diana qua đời năm 1997 trong một vụ tai nạn khi đang tránh né thợ săn ảnh. "Kiện một tờ báo chưa chắc là điều an toàn, nhưng là điều đúng đắn bởi nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là lịch sử lặp lại", Hoàng tử Harry cho biết trong thông báo được đăng trên trang web của Hoàng gia Anh.

Harry và Meghan trả tiền cho vụ kiện bằng các quỹ tư nhân và không sử dụng ngân sách. Nếu Meghan nhận được bồi thường, số tiền sẽ được trao cho một tổ chức từ thiện chống lại hành vi bắt nạt.

Hoàng tử Harry là cháu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, xếp thứ sáu trong danh sách thừa kế ngai vàng. Harry từng chỉ trích những bình luận "ẩn chứa thái độ phân biệt chủng tộc" về Meghan, nữ diễn viên da màu trở thành công nương Anh năm ngoái.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

hoang tu harry kien nhieu bao anh Harry quát phóng viên
hoang tu harry kien nhieu bao anh Ngày đầu đến trường của con cháu Nữ hoàng Anh
hoang tu harry kien nhieu bao anh Hoàng tử Harry phản bác chỉ trích dùng máy bay riêng
hoang tu harry kien nhieu bao anh Vợ chồng Harry bị chỉ trích dùng máy bay riêng
hoang tu harry kien nhieu bao anh Elton John thuê phi cơ riêng cho vợ chồng Harry đi nghỉ

/ vnexpress.net