Từng có hai năm làm phi công cứu thương, Công tước xứ Cambridge hiện nóng lòng muốn trở lại nghề cũ để giúp người dân Anh trong thời gian Covid-19 hoành hành.

hoang tu william muon lam phi cong cuu thuong covid 19
Vợ chồng William - Kate thăm trung tâm nhận cuộc gọi cấp cứu của NHS tại Croydon, London, hôm 19/3. Ảnh: Reuters.

Trong chuyến thăm một trung tâm nhận cuộc gọi cấp cứu của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) tại Croydon, nam London, giữa tháng 3, Hoàng tử William thổ lộ mong muốn quay lại làm việc với tư cách nhân viên y tế cho lĩnh vực cứu thương hàng không.

Một nguồn tin nói với The Sun: "William đã nghiêm túc cân nhắc việc quay lại làm phi công cứu thương để giúp đỡ mọi người trong đại dịch này. Anh ấy biết rằng cả nước đang phải chống đỡ với đại dịch và anh ấy muốn giúp. Nhưng điều đó khá phức tạp bởi trước đây William phải rời bỏ công việc phi công để làm nhiệm vụ của thành viên hoàng gia cao cấp. Vai trò của William hiện càng quan trọng khi Thái tử Charles nhiễm bệnh, Harry đã bỏ đi với Meghan và Hoàng tử Andrew bị cấm xuất hiện công khai. Nhưng William vẫn rất nóng lòng làm bất cứ điều gì có thể để chống dịch bệnh".

Đầu tháng 3, William trở thành người bảo trợ của Tổ chức từ thiện cứu thương hàng không London, tổ chức được thành lập từ năm 1989, cung cấp dịch vụ chăm sóc cấp cứu tại thủ đô nước Anh. Trước đó, Công tước xứ Cambridge từng làm phi công cho hãng hàng không cứu thương East Anglian trong 18 tháng (2015-2017). Anh thôi việc để dành nhiều thời gian hơn ở London khi các con bắt đầu đi học và nhận thêm nhiệm vụ hoàng gia để hỗ trợ Nữ hoàng.

hoang tu william muon lam phi cong cuu thuong covid 19
Hoàng tử William khi làm cho đội cứu thương East Anglian năm 2017. Ảnh: AFP.

Lịch trình bận rộn, khó đảm nhận thêm trách nhiệm nhưng vợ chồng William - Kate hiện vẫn đứng ra triển khai gói từ thiện hơn 6 triệu USD của chính phủ cho các tổ chức về sức khoẻ tâm thần nhằm giúp người dân qua cơn khủng hoảng.

Nhà Cambridge kêu gọi người dân làm theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế cộng đồng Anh bằng cách sử dụng các cuộc gọi video để giữ liên lạc với người thân, bạn bè, tuân thủ các quy tắc vệ sinh và cố gắng học thêm những điều mới mẻ trong thời gian tự cách ly.

Hiện nước Anh ghi nhận 22.000 ca nhiễm Covid-19 và hơn 1.400 người chết. Hôm 25/3, Thái tử Charles cũng được xác nhận nhiễm nCoV nhưng sau một tuần cách ly, người kế vị ngai vàng đã hết các triệu chứng và trong tình trạng sức khoẻ tốt. Trong khi đó, Nữ hoàng cùng Hoàng thân Philip cũng đang tự cô lập tại Lâu đài Windsor.

Tùng Anh (Theo The Sun)

hoang tu william muon lam phi cong cuu thuong covid 19 Harry thừa nhận mâu thuẫn với anh trai

Hoàng tử Harry lần đầu tiết lộ đã có những căng thẳng sâu sắc giữa anh và William trong cuộc phỏng vấn phát sóng tối ...

hoang tu william muon lam phi cong cuu thuong covid 19 Hoàng tử Anh William trải nghiệm ba tuần làm điệp viên

Hoàng tử William khẳng định ba tuần biệt phái tại các cơ quan an ninh, tình báo là "một trải nghiệm tuyệt vời" đối với ...

hoang tu william muon lam phi cong cuu thuong covid 19 Hoàng tử William ngủ gật trong sự kiện hai ngày sau khi con trai chào đời

Ông bố ba con khá mệt mỏi và không thể cưỡng lại cơn buồn ngủ khi tham dự buổi lễ dài một tiếng.

/ ngoisao.net