Trước clip chàng trai hôn ngực bạn gái trên xe bus, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, chuyên gia tâm lý cho rằng không cấm được...

Đoạn clip dài chưa đầy 15 giây ghi lại cảnh một chàng trai hôn ngực bạn gái trên xe bus khiến nhiều người quan tâm.

Cũng theo hình ảnh được đăng tải, chiếc xe mang BKS Hà Nội và đang chạy trên đoạn đường có mưa nhưng vẫn rất nhiều phương tiện đang lưu thông. Tại phương tiện công cộng, cặp đôi vẫn thể hiện hành động riêng tư khiến nhiều người đi đường phải đỏ mặt.

Bình luận trước clip trên, ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội nói: "Tùy theo phong tục tập quán ở địa phương mà các cặp đôi cần thể hiện những sự riêng tư cho phù hợp. Nếu ở Châu Âu nam nữ hôn nhau ngoài đường phố là chuyện bình thường thì đối với thuần phong mỹ tục ở Việt Nam là không phù hợp.

Việc đó có thể là quyền con người và quyền con người sẽ được tôn trọng nhưng quyền đó phải phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Đến truyền hình cũng xuất hiện những hình ảnh hôn nhau, vậy nên những hành động đó nam nữ thanh niên phải tự điều chỉnh. Không ai phê phán việc đó vì là quyền của con người nhưng quyền đó phải kín đáo và phù hợp với đạo đức hiện nay".

hon nguc ban gai tren xe bus xau nhung khong cam duoc

Hình ảnh nhạy cảm được cắt từ clip.

Ông Liên cho rằng, với cuộc sống ở Việt Nam giờ sẽ rất khó việc ngăn cấm bởi Việt Nam đang theo xu thế với trào lưu của thế giới, vì vậy, việc đặt ra ngăn cấm sẽ gây nên những phản ứng của mọi người.

"Theo tôi không cần thiết phải cấm, chỉ nên tuyên truyền giáo dục sẽ hạn chế được tình trạng này. Nếu việc này cấm sẽ khiến nhiều người đánh giá cho rằng ở nước ta việc gì cũng cấm.

Hơn nữa những hành vi vi phạm pháp luật mới nên bị cấm, còn sự riêng tư này là quyền của con người do vậy chỉ cần tuyên truyền những ứng xử văn hóa trong bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội là được" -Ông Liên nêu quan điểm.

Bên cạnh đó ông Liên cũng nêu một số ví dụ về sự không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt.

"Với những cuộc thi hoa hậu hay người đẹp bãi biển, người dân đa số không đồng tình với việc ăn mặc hở hang. Trên truyền hình văn nghệ một số người biểu diễn ăn mặc nhố nhăng, người dẫn chương trình mặc rách ...không phù hợp với cư xử của người Việt, vì vậy những hành vi này cần có quy tắc về đạo đức của con người nhưng mình nói cũng khó, nên cơ quan truyền thông cần gương mẫu trước" -Ông Liên chỉ rõ.

Đồng tình với quan điểm trên, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cũng cho rằng mặc dù đó là hành động không phù hợp với người Việt nhưng cũng không thể cấm hôn được vì luật pháp không cho phép.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nhận định: "Hành động hôn nhau hôn ngực trên xe bus là hành động vô văn hóa. Theo văn hóa ở Việt Nam, mọi người không hôn nhau ở nơi công cộng. Ở các nước khác có thể chấp nhận việc đó, tùy theo phong tục tập quán ở mỗi nơi".

Có ý kiến cho rằng một số đôi nam nữ thể hiện tình cảm thái quá như hôn nhau, quan hệ trong quán trà sữa có thể thể mắc bệnh về tâm lý, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa khẳng định: "Các bạn đó không bị bệnh gì đâu mà là vô văn hóa, không biết tôn trọng mọi người.

Những việc như vậy mình chỉ nên giáo dục tuyên truyền từ gia đình tới nhà trường để các bạn trẻ nhận thức được thế nào là văn hóa, là tôn trọng người khác. Nếu vì như vậy mà có luật cấm hôn nơi công cộng hay thậm chí phạt hành chính vì hôn thì nó hơi lạ so với thế giới.

Hơn nữa việc hôn không phải vi phạm pháp luật nên không thể cấm được, luật pháp không quy định cấm yêu, các bạn trẻ nên tránh vì hành động đó không phù hợp với dân tộc. Mỗi một dân tộc một quốc gia có những thuần phong mỹ tục khác nhau nên cần nhìn vào đó để có hành động phù hợp".

hon nguc ban gai tren xe bus xau nhung khong cam duoc Toát mồ hôi vì vợ đòi "mây mưa" 2-3 lần mỗi đêm, chồng trẻ kém 5 tuổi vẫn bủn rủn

Dù lấy vợ hơn tuổi khá khá nhưng vợ tôi vẫn khá trẻ đẹp, thậm chí nhiều người còn đoán tôi nhiều tuổi hơn. Hôn ...

hon nguc ban gai tren xe bus xau nhung khong cam duoc Cặp đôi “mây mưa” trong sân chơi trẻ em ở Anh, ăn tát của phụ huynh

Một cặp đôi vừa bị phát hiện quan hệ tình dục giữa sân chơi cricket của trẻ em tại một công viên Anh, tờ The ...

hon nguc ban gai tren xe bus xau nhung khong cam duoc \'Mây mưa\' từ quán trà sữa đến rạp phim: Không còn biết xấu hổ là gì?

Theo nhiều chuyên gia và giáo viên, hành động thản nhiên "diễn cảnh nóng" của các bạn trẻ nơi công cộng là không biết tôn ...

/ http://baodatviet.vn