Sau khi giả mạo công an để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã đi đến ngân hàng rút tiền thì bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế phục kích bắt giữ.

Ngày 3/1, tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này vừa bắt giữ 4 người nước ngoài và 5 người Việt Nam để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hue chan dung duong day gia mao cong an de lua dao

Ảnh minh họa.

Danh tính các đối tượng bị bắt gồm, Tu Tsan Chang (20 tuổi), Lin Hung Yu (40 tuổi), Chen Ching Fen (23 tuổi), Ko Chih Chiang (26 tuổi) đều mang quốc tịch Đài Loan và Trần Văn Thiết, Phạm Văn Sửu, cùng trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Đăng Thăng, Đỗ Văn Dũng, cùng trú xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; Nguyễn Trung Thông, trú xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Theo nội dung đơn trình báo của chị Lưu Thị Th., trú ở Hà Nội, vào ngày 26/12/2017, có một người điện thoại bảo công ty của chị này nợ cước điện thoại 8,9 triệu đồng. Ngay lập tức, chị Th. liền phủ nhận chuyện nợ tiền cước thì người đàn ông tự xưng tên Đạt nói với chị Th. rằng chị đã bị kẻ xấu lấy cắp thông tin và nối máy với công an để giúp đỡ chị.

Lúc này, một người đàn ông tự xưng là công an, người này bảo chị Th., có liên quan đến một vụ lừa đảo lên đến hàng tỷ đồng và yêu cầu chị Th. phải nộp số tiền mà chị này có trong các tài khoản để công an xác minh, nếu không sẽ bị bắt giữ. Trước lời đe dọa của nhóm người trên, do quá lo sợ và nhẹ dạ, chị Th. lập tức chuyển tiền vào số tài khoản theo yêu cầu.

Đến khoảng 15h ngày 27/12/2017, đối tượng Trần Văn Thiết cùng với Lin Hung Yu đi đến ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế, đóng tại địa chỉ 41 Hùng Vương, TP.Huế để rút tiền thì bị lực lượng công an phục kích bắt giữ đưa về trụ sở. Tiếp đó, cơ quan chức năng triệu tập thêm 7 đối tượng khác trong nhóm để tiến hành làm việc.

Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Các đối tượng còn khai thêm, Wu Che Wei người Đài Loan chính là kẻ cầm đầu trong băng nhóm.

Được biết, nhóm người này đã thực hiện thành công 8 vụ lừa đảo ở Đà Nẵng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

hue chan dung duong day gia mao cong an de lua dao Bắt cán bộ sở GD&ĐT lừa "chạy việc" để chiếm đoạt tiền

Một cán bộ sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đắk Nông đã lừa người dân “chạy việc” để chiếm đoạt số tiền 800 ...

hue chan dung duong day gia mao cong an de lua dao Bắt tạm giam một giáo viên lừa chạy việc 200 triệu đồng/suất

Một giáo viên dạy môn âm nhạc, mỹ thuật đã lừa đảo nhận tiền chạy việc của 2 người rồi chiếm đoạt số tiền 375 ...

/ nguoiduatin.vn