Hiệp hội y khoa Indonesia (IDI) hôm nay cho biết đã có 100 bác sỹ ở quốc gia này tử vong vì mắc covid-19.

Các bác sỹ này đều còn rất trẻ, phần lớn có độ tuổi từ 28-39. Họ đến từ Trường Đại học Y Airlangga và Bệnh viện Soetomo ở Surabaya tại Đông Java, bệnh viện Miftah Fawzy Sarengat và bệnh viện Putri Wulan Sukmawati.

indonesia 100 bac sy tu vong vi covid 19
Tuyên truyền sự nguy hiểm của đại dịch covid-19 trên đường phố ở Jakarta (Ảnh: Reuters)

Theo Chủ tịch IDI, ông Daeng M. Fiqih, Hiệp hội đã kêu gọi các bệnh viện tạo ra lịch trình làm việc phù hợp với sức khỏe thể chất của các bác sỹ để ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi khiến họ dễ bị nhiễm virus hơn. Cơ quan này cũng đã ra khuyến cáo các bệnh viện nên ban hành một chính sách đặc biệt tạm thời cấm nhân viên y tế mắc bệnh nền và những người có nguy cơ cao hơn làm việc, hơn nữa các chuyên gia y tế cũng nên thường xuyên xét nghiệm PCR để đảm bảo một môi trường làm việc an toàn.

Hôm nay, Indonesia ghi nhận thêm 2.743 ca mắc covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 174.796 ca. Indonesia cũng ghi nhận thêm 74 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì covid-19 ở quốc gia này lên 7.417 người. Hiện, đây là quốc gia có số ca tử vong do covid-19 cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Indonesia sắp thử nghiệm trên người vaccine COVID-19 tiềm năng Indonesia sắp thử nghiệm trên người vaccine COVID-19 tiềm năng

Các thử nghiệm trên người đối với ứng viên vaccine COVID-19 tiềm năng sẽ bắt đầu ở Indonesia vào tuần tới.

Indonesia phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại Học viện quân sự Indonesia phát hiện ổ dịch Covid-19 mới tại Học viện quân sự

Indonesia đang tiến hành xét nghiệm Covid-19 và cách ly tất cả đối tượng có liên quan đến Trường quân sự này.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống