Một loạt thiết bị của Apple sẽ được nâng cấp, bao gồm iPad Pro với cổng USB-C, phiên bản MacBook Air và Mac Mini mới.

Theo Bloomberg, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào thứ Ba (30/10). Nhiều sản phẩm dường như bị lãng quên trong thời gian qua sẽ được hãng nâng cấp phiên bản mới.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết không có tên gọi chính thức nào được tiết lộ nhưng vài thông số cấu hình đã xuất hiện.

Chiếc iPad Pro mới sẽ được thiết kế lại với viền màn hình rất mỏng, có hỗ trợ Face ID tương tự như những dòng iPhone X và sử dụng cổng kết nối USB-C.

Đây sẽ là một thay đổi có tính đột phá khi Apple quyết định bỏ kết nối Lightning độc quyền để chọn một phương thức được nhiều công ty sử dụng hơn.

ipad pro macbook air va mac mini moi sap ra mat
MacBook Air cùng với iPad Pro và Mac Mini sẽ có phiên bản mới. Ảnh: The Verge.

Thiết bị này cũng sẽ không có nút Home và được trang bị chip đồ họa do chính Apple sản xuất. Đây cũng là điều chưa từng có trên những model iPad trước đó.

Tuy nhiên, Bloomberg cho biết chiếc iPad Pro mới chỉ dùng màn hình LCD giá rẻ, thay vì màn hình OLED như trên iPhone. Sản phẩm này chính là tâm điểm tại sự kiện diễn ra trong tuần tới.

Phiên bản MacBook Air mới được cho là sẽ có màn hình độ phân giải cao, kích thước 13 inch và viền màn hình cũng được làm mỏng hơn theo xu thế hiện nay. Chưa rõ Apple sẽ nâng cấp các tính năng trên cơ sở của dòng Air hiện tại hay làm mới hoàn toàn thương hiệu nổi tiếng này.

Sau 4 năm để fan chờ đợi, cuối cùng Apple cũng sẽ cập nhật Mac Mini. Nhiều khả năng cấu hình của máy sẽ được nâng cấp mạnh mẽ và thêm vào một số tính năng mới để hướng đến người dùng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Bloomberg cho biết Apple cũng cân nhắc việc nâng cấp iMac, iMac Pro và MacBook 12 inch. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định các sản phẩm này có được nhắc tới trong sự kiện sắp diễn ra hay không.

ipad pro macbook air va mac mini moi sap ra mat

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Dòng iPad cao cấp nhất của Apple sẽ sử dụng thiết kế viền màn hình siêu mỏng, ít bo góc hơn và mặt sau phẳng ...

ipad pro macbook air va mac mini moi sap ra mat

Apple chốt thời điểm tung hệ điều hành macOS Mojave mới dành cho MacBook

Hệ điều hành MacOS Mojave được đặt tên theo một hoang mạc tại Arizona, Mỹ, sẽ chính thức có mặt trên các thiết bị từ ...

https://news.zing.vn/ipad-pro-macbook-air-va-mac-mini-moi-sap-ra-mat-post887809.html

/ Zing