Israel tiếp tục không kích vào các mục tiêu của Hamas ở Gaza khi nước này chuẩn bị cho cuộc tấn công trên bộ.

Hôm 25/10, quân đội Israel tăng cường ném bom miền nam Gaza trong đêm. Israel cho biết các cuộc tấn công vào Gaza trong 24 giờ trước đó đã tiêu diệt các thành viên của Hamas, bao gồm cả người đứng đầu Hamas ở miền nam Khan Younis.

Theo quân đội Israel, mục tiêu tấn công của Israel là các đường hầm, trung tâm chỉ huy, kho vũ khí cũng như nhóm thợ lặn Hamas đang cố gắng xâm nhập Israel bằng đường biển gần Kibbutz Zikim.

nga-06394246
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

Cơ quan y tế Gaza cho biết, các cuộc tấn công trả đũa của Israel đến nay khiến hơn 6.500 người thiệt mạng.

Theo dữ liệu của chính phủ Israel, hơn 7.600 quả tên lửa đã được bắn về phía Israel kể từ ngày 7/10 từ Gaza, trong khi liên tục xảy ra các cuộc đụng độ dọc biên giới phía bắc.

Israel tuyên bố sẽ quét sạch Hamas. Xe tăng và quân đội Israel tập trung ở biên giới với Gaza chờ lệnh tấn công. Israel đã triệu tập 360.000 quân dự bị.

Người phát ngôn quân đội Israel Daniel Hagari cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công vào Gaza để đạt được các mục tiêu của cuộc chiến. Cuộc tấn công sẽ củng cố sức mạnh cho chúng tôi trước các giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến".

Dư luận quốc tế đang gia tăng áp lực nhằm trì hoãn cuộc tấn công của Israel vào Gaza, đặc biệt là vì lý do con tin. Chính phủ Israel cho biết hơn một nửa trong số 220 con tin bị Hamas bắt giữ có hộ chiếu nước ngoài, từ 25 quốc gia khác nhau. Nhiều người được cho là có hai quốc tịch.

Tại Liên hợp quốc, Nga và Trung Quốc phủ quyết nghị quyết của Hội đồng Bảo an do Mỹ soạn thảo, kêu gọi tạm dừng các hoạt động thù địch để cho phép chuyển thực phẩm, nước uống và thuốc men rất cần thiết cho dân thường Palestine. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng bỏ phiếu bác đề xuất, trong khi 10 thành viên bỏ phiếu ủng hộ và 2 nước bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/10 cảnh báo xung đột giữa Israel với Hamas có thể lan rộng ra ngoài Trung Đông. 

“Nhiệm vụ của chúng ta hôm nay là ngăn chặn đổ máu và bạo lực. Nếu không, sự leo thang của cuộc khủng hoảng này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cực kỳ nguy hiểm và tàn khốc. Và không chỉ đối với khu vực Trung Đông mà có thể lan rộng ra ngoài biên giới Trung Đông", ông Putin nhấn mạnh.

Kông Anh / VTC News