Không quân Israel đã thực hiện ít nhất 8 cuộc tấn công vào các cơ sở và nhà kho ngầm của lực lượng Hezbollah ở ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon rạng sáng 6/10.

Al Jazeera đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã dội thêm "mưa bom" xuống Beirut vào rạng sáng 6/10, gây ra một vụ nổ rất lớn ở vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Lebanon. Các cuộc không kích kéo dài trong đêm, vào thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tăng cường cuộc chiến chống lại Hezbollah.

Hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) sau đó xác nhận, máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện 4 cuộc không kích "rất dữ dội" vào vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Lebanon, một mục tiêu thường xuyên của Israel. Israel cũng đã thực hiện một cuộc không kích vào khu vực Choueifat, ngay phía trên vùng ngoại ô phía Nam của Beirut.

Israel không kích Lebanon, tiêu diệt 2 thành viên cấp cao của Hamas -0
Các vụ không kích xảy ra trong đêm. Ảnh: Reuters

Các nhân chứng báo cáo rằng, một kho nhiên liệu của Hezbollah ở khu Al-Amrusiya, nằm giữa vùng ngoại ô Choueifat và quận Haret Hreik, đã bị phá hủy. Máy bay Israel vẫn đang xuất hiện trên bầu trời Beirut và tiếp tục tấn công các mục tiêu trên mặt đất, theo TASS.

IDF đã tăng cường ném bom các mục tiêu của Hezbollah ở Lebanon vào cuối tháng 9 và kể từ đó đã tiến hành các cuộc không kích trên bộ qua biên giới. Theo Bộ Y tế Lebanon, hơn 2.000 người đã thiệt mạng ở Lebanon và hơn 1,2 triệu người phải di dời kể từ khi Israel tiến hành Chiến dịch Mũi tên phương Bắc tấn công khu vực này. 

Trong một tuyên bố riêng biệt, Lực lượng không quân Israel (IAF) đã không kích hạ sát Muhammad Hussein Ali al-Mahmoud, người chỉ đạo các chiến dịch tấn công của Hamas ở khu vực Bờ Tây. Đồng thời, IAF đã không kích tiêu diệt thành viên cấp cao khác của Hamas là Said Alaa Naif Ali, phụ trách cánh quân sự của phong trào này ở Lebanon.

Israel không kích Lebanon, tuyên bố tiêu diệt 2 thành viên cấp cao của Hamas -0
Israel tiếp tục không kích Beirut. Ảnh: Reuters

Phong trào Hamas xác nhận rằng nhân vật Muhammad Hussein Ali al-Mahmoud đã bị sát hại trong một cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Beddawi gần thành phố Tripoli ở miền Bắc Lebanon. Nhân vật Al-Mahmoud đã bị sát hại trong một cuộc không kích của Israel tại khu vực Saadnayel ở vùng Bekaa phía Đông Lebanon.

Trong khi đó, chiều 5/10, các phương tiện truyền thông Arab đồng loạt cho biết ông Hashem Safieddine, Chủ tịch Hội đồng điều hành và là ứng cử viên số một cho chức Tổng thư ký Phong trào Hezbollah, đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon hôm 3/10 vừa qua.

Trong một diễn biến có liên quan, Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu tối 5/10 (giờ địa phương) tuyên bố Israel sẽ đáp trả cuộc tấn công của Iran. “Israel có nghĩa vụ và quyền tự vệ và đáp trả những cuộc tấn công này và đó là điều chúng tôi sẽ làm”, ông nói.

Bảo Hân / CAND