Sau vụ cháy nghiêm trọng bởi "những con diều lửa" trên cánh đồng ở Israel, Tel Aviv đã chặn đứng ngã tư giao thương độc nhất ở Gaza. Đây được xem là hành động "trả đũa" nhắm vào Palestine.

israel tra dua palestine vi nhung vu quottan cong bang dieu luaquot

Israel quyết không khoan nhượng Palestine.

Trong những tuần vừa qua, nhóm người biểu tình Palestine đã sử dụng những vật thể bốc cháy kiểu "diều lửa", rồi thả nó về phía Israel. Những vật thể này đã đáp xuống các cánh đồng ở Israel và gây ra vụ cháy lớn trên diện rộng.

Theo thông tin từ phóng viên của tờ Al Jazeera, đã có tới 19 vụ cháy xảy ra tại Israel.

Ông Avigdor Lieberman, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Israel đã tuyên bố dừng các chuyến tàu cung cấp nhiên liệu và nhu yếu phẩm tới Gaza qua biên giới Karem Abu Salem. Quyết định này có hiệu lực kể từ hôm thứ 5 (2/8) cho tới khi Palestine chấm dứt hành động này.

Theo đó, "nhà tù lớn nhất thế giới" mang tên Gaza với hơn 2 triệu cư dân chủ yếu là người Palestine sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội.

Việc chặn đứng giao thương tại biên giới Karem Abu Salem còn ảnh hưởng không nhỏ tới kim ngạch xuất khẩu của dải Gaza.

Cơ quan chức năng tại vùng biên giới cũng cho hay, đã có khoảng 50 chiếc xe chở hàng chủ yếu là các hàng hóa được vận chuyển để tiếp tế đã rời khỏi dải Gaza.

israel tra dua palestine vi nhung vu quottan cong bang dieu luaquot Israel điều động chiến đấu cơ ‘khủng’ tiến hành không kích Dải Gaza

Máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza - một dấu hiệu cho thấy bạo lực ...

israel tra dua palestine vi nhung vu quottan cong bang dieu luaquot Quân đội Israel không kích nhiều mục tiêu trên dải Gaza

Máy bay chiến đấu Israel không kích liên tiếp các mục tiêu Hamas tại khu vực phía bắc dải Gaza trong đêm 16 và rạng ...

/ http://www.nguoiduatin.vn