Nhà chức trách Italia thông báo, đã bắt giữ Pasquale Bonavota, trùm mafia khét tiếng thuộc băng đảng ‘Ndrangheta, sau gần 5 năm lẩn trốn.

Italia bắt giữ trùm mafia khét tiếng sau gần 5 năm lẩn trốn ảnh 1

Pasquale Bonavota, trùm mafia khét tiếng thuộc băng đảng ‘Ndrangheta

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ vào sáng 27-4 tại thành phố cảng phía bắc Genoa. Truyền thông địa phương cho biết Bonavota đang rời khỏi nhà thờ lớn của thành phố thì bị bắt và lúc này y mang theo giấy tờ tùy thân giả.

Pasquale Bonavota, 49 tuổi, kẻ có tên trong danh sách tội phạm nguy hiểm nhất của cảnh sát, đã bị truy nã kể từ tháng 11-2018 sau khi trốn lệnh bắt giữ vì tội giết người và dính líu đến mafia do một thẩm phán ở Calabria, miền Nam Italia, đưa ra.

Bonavota được coi là “bộ não” của gia tộc Bonavota thuộc băng đảng mafia ‘Ndrangheta, có trụ sở tại khu vực Sant'Onofrio thuộc tỉnh Vibo Valentia của Calabria.

Gia tộc này cũng hoạt động xung quanh Rome và ở các khu vực phía Bắc của Piedmont và Liguria, bao gồm cả Genova.

‘Ndrangheta là băng đảng mafia giàu có và quyền lực nhất Italia, kiểm soát phần lớn cocaine chảy vào châu Âu. Băng đảng tội phạm này hoạt động tại hơn 40 quốc gia.

‘Ndrangheta đã mở rộng hoạt động vượt ra ngoài các lĩnh vực buôn bán ma túy và cho vay nặng lãi, hiện đang sử dụng các công ty vỏ bọc để tái đầu tư lợi nhuận bất hợp pháp vào nền kinh tế hợp pháp.

https://www.anninhthudo.vn/italia-bat-giu-trum-mafia-khet-tieng-sau-gan-5-nam-lan-tron-post538325.antd

Tuấn Anh / ANTD