Siêu du thuyền SY A của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko trị giá 578 triệu USD bị Italia tịch thu và giữ lại tại cảng Trieste phía đông bắc nước này.

Theo công ty đóng tàu Nobiskrug, SY A là một trong những siêu du thuyền lớn nhất thế giới.

Melnichenko bị Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt hôm 9/3 như một phần của các lệnh cấm vận mở rộng đối với giới tài phiệt Nga.

Theo EU, tỷ phú này sở hữu tập đoàn sản xuất phân bón EuroChem Group và công ty than SUEK.

Italia lại tịch thu siêu du thuyền gần 600 triệu USD của tỷ phú Nga - 1
Siêu du thuyền SY A của tỷ phú Nga Andrey Melnichenko. (Ảnh: Pmnewsnigeria)

Quyết định của hội đồng EU - cơ quan phê duyệt các lệnh trừng phạt Melnichenko nói ông này và 36 lãnh đạo doanh nghiệp khác đã gặp Tổng thống Putin để bàn về tác động kinh tế tiềm tàng từ các lệnh trừng phạt của EU và Mỹ sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine.

"Việc được mời tham dự cuộc họp cho thấy ông ấy là thành viên nhóm thân cận nhất của Tổng thống Putin và cũng ủng hộ có những hành động hoặc chính sách làm suy yếu hoặc đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine.

Nó cũng cho thấy ông ấy là một trong những doanh nhân hàng đầu tham gia các lĩnh vực kinh tế mang lại nguồn thu đáng kể cho chính phủ Nga", quyết định của hội đồng EU nhận định.

Melnichenko chưa lên tiếng về vụ bắt giữ.

Tuần trước, Italia thông báo tịch thu các dinh thự và du thuyền trị giá hơn 150 triệu USD từ 5 nhà tài phiệt Nga bị trừng phạt.

/ vtc.vn