Số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 ở Italia trong ngày 1.3 tăng tới 50% so với 1 ngày hôm trước.

Khử trùng trên tàu ở Milan. Ảnh: CNN

Tờ Washington Examiner dẫn thông báo của cơ quan y tế Italia cho biết, tổng số người được xác nhận nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh dịch COVID-19 lên tới 1.694, tăng 50% so với ngày hôm trước.

Số người chết ở nước này cũng tăng vọt lên 34 sau khi 5 người nhiễm bệnh chết trong vòng 24 giờ. Tổng cộng có 83 bệnh nhân trong cả nước đã phục hồi hoàn toàn khỏi virus.

Giovanni Rezza, Giám đốc bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia, cho biết tỷ lệ lây nhiễm nghiêm trọng ở Italia phù hợp với những gì cơ quan dự kiến. “Không may, sự tăng tốc này được dự đoán” - ông Rezza nói.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố hôm 29.2 rằng Mỹ khuyến cáo đi lại tới các vùng của Italia và Hàn Quốc, tránh các chuyến đi không cần thiết tới những điểm đến này. 

Italia đã được chỉ ra là nơi lây nhiễm COVID-19 cho ít nhất 1 công dân Mỹ. Một người ở Rhode Island bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau khi từ Italia trở về. 

Cho đến nay, hơn 88.000 người trên toàn thế giới đã được xác nhận nhiễm COVID-19, trong đó khoảng 3.000 tử vong, phần lớn là ở Trung Quốc. Mỹ có ca tử vong đầu tiên ở bang Washington hôm 29.2.

Song Minh

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục lan rộng tại châu Âu

Ireland, Phần Lan, Pháp đều ghi nhận có thêm các ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, trong khi Italy có thêm 5 ca tử vong do ...

Mỹ tăng cường biện pháp chống dịch Covid-19

Mỹ đang gia tăng các biện pháp nhằm đối phó với dịch Covid-19 trong bối cảnh nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu ...

Cập nhật dịch COVID-19 ngày 2/3: Gần 3.000 người tử vong

Dịch COVID-19 đã lan ra 66 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn cầu với gần 3.000 ca tử vong.

/ laodong.vn