Các chuyên gia của Kaspersky Lab vừa thông tin các nhóm gián điệp trên mạng đang tấn công vào những tổ chức tài chính ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam cũng là một trong 7 quốc gia (Malaysia, Hàn Quốc, Indonesia, Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Bangladesh) được cho là có nguy cơ bị nhóm APT đe dọa tấn công các các tổ chức tài chính. Theo Kaspersky Lab, 2 nhóm Lazarus và Carbanak đã nằm trong danh sách đen tấn công ngân hàng những năm trước đây.

“Những tội phạm mạng này có thể thực hiện các cuộc tấn công chống lại cơ sở hạ tầng ATM, máy chủ SWIFT hoặc các cơ sở dữ liệu với các giao dịch và thông tin thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng” - ông Yury Namestnikov, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ở Nga của nhóm nghiên cứu và Phân tích Toàn cầu Kaspersky Lab (GReAT) cho biết.

Ngoài ra, chúng xâm nhập mạng lưới bởi các cuộc tấn công chuỗi cung ứng, trong ba tháng qua có bốn sự cố lớn của các mô hình tương tự. Các chuyên gia an ninh mạng có thể đã ngăn chặn được các vụ vi phạm trước khi những công ty tài chính có thể mất tiền.

Tuy nhiên, để bảo vệ khỏi những mối đe dọa tài chính tinh vi, chuyên gia an ninh mạng đề xuất sử dụng một giải pháp giúp DN phát hiện các tấn công và các hành động độc hại khác thông qua việc giám sát hoạt động mạng, web và email như Kaspersky Anti Targeted Attack Platform.

Ngoài ra, Kaspersky Lab có một danh mục các dịch vụ Threat Intelligence được thiết kế để giảm thiểu các cuộc tấn công nguy hiểm bằng cách cung cấp cho các DN những thông tin chi tiết về các mối đe dọa mới nhất liên tục xuất hiện và đang nhắm tới các DN trên toàn thế giới.

/ Theo Thời báo Ngân hàng