Theo Thiếu tướng Sơn, từ kết quả giám định ADN, có thể kết luận thủ phạm gây nên vụ cháy làm cả gia đình ông Thăng tử vong là Trần Văn Quốc.

Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ 5 người chết cháy ở Đà Lạt, ngày 15/3, trao đổi với báo Đất Việt, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận giám định AND 5 nạn nhân.

Theo Thiếu tướng Sơn, từ kết quả giám định ADN, có thể kết luận thủ phạm gây nên vụ cháy làm 4 người TRONG gia đình ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi) tử vong là Trần Văn Quốc, hàng xóm nhà ông Thăng.

ket luan moi nhat vu 5 nguoi chet chay o da lat

Hiện trường ngôi nhà ông Thăng bị thiêu rụi khiến 5 người tử vong. Ảnh: VNN

"Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra, còn đối tượng Quốc đã tử vong trong đám cháy nên không khởi tố bị can, không phải đưa ra tòa nữa", Thiếu tướng Sơn nói thêm.

Trước đó, khoảng 19h30 ngày 12/3, tại số nhà 13 Trần Hưng Đạo (TP. Đà Lạt) xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm chết 5 người gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng), cùng hai người con là Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi), Nguyễn Thị Khánh Linh (13 tuổi) và Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm ông Thăng).

Qua khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera an ninh, cơ quan chức năng xác định ông Quốc là nghi can gây ra vụ cháy.

Camera đã ghi hình được cảnh ông Quốc mang can xăng, bình khò gas mini đi vào nhà ông Thăng. Ngay sau đó căn nhà ông này bốc cháy dữ dội rồi lan sang 3 ngôi nhà bên cạnh.

Nguyên nhân xuất phát từ việc gia đình ông Thăng nuôi gà và để gà sang nhà ông Quốc làm mất vệ sinh nên giữa 2 bên có xảy ra xô xát. Quốc đã dùng dao đâm ông Thăng trọng thương phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi gây án, Quốc cũng đã nhiều lần đến thăm hỏi, đặt vấn đề bồi thường nhưng ông Thăng không đồng ý mà đề nghị pháp luật xử lý nghiêm hành vi đâm người gây thương tích nên dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

ket luan moi nhat vu 5 nguoi chet chay o da lat 5 người chết cháy ở Đà Lạt: Mâu thuẫn do con gà?

Giữa gia đình ông Thăng và ông Quốc có lời qua tiếng lại do mấy con gà của ông Thăng sang phá, gây bẩn trước ...

ket luan moi nhat vu 5 nguoi chet chay o da lat Vụ cả gia đình chết cháy ở Đà Lạt: Hàng xóm Trần Văn Quốc là nghi can

Theo camera thu được, Trần Văn Quốc mang bình nhựa và bình khò lửa vào nhà ông Thăng trước khi đám cháy bùng lên

/ http://baodatviet.vn