Đội tuyển Bỉ đánh bại Đan Mạch nhờ màn tỏa sáng của Kevin de Bruyne.

Ở trận thua Phần Lan, Đan Mạch tung ra đến 22 pha dứt điểm nhưng không một lần được ăn mừng bàn thắng. Nhưng khi đối đầu với đội tuyển Bỉ, đội bóng số một thế giới, các đồng đội của Christian Eriksen mở tỉ số ở ngay cú sút đầu tiên.

Sự điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ của HLV Roberto Martinez khiến đội tuyển Bỉ phải trả giá. Jason Denayer, trong lần đầu tiên đá chính ở EURO 2020, mắc sai lầm tai hại ở ngay phút thứ hai. Pierre-Emile Hojbjerg cướp bóng ngay trước vòng cấm và kiến tạo cho Yussuf Poulsen ghi bàn.

Bàn thắng sớm giúp Đan Mạch hưng phấn, trong khi đối thủ của họ có một hiệp đấu tệ hại. Đội chủ nhà tấn công dồn dập ở đầu trận, tung ra tổng cộng 9 pha dứt điểm. Ngược lại, đội tuyển Bỉ chỉ có một pha tấn công đáng chú ý và không tạo ra được mối đe dọa nào cho khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Bỉ lần lượt tung 3 trụ cột vừa bình phục chấn thương là Kevin de Bruyne, Eden Hazard và Axel Witsel vào sân. Với đội hình mạnh nhất, đội bóng số một thế giới thể hiện bộ mặt khác hẳn so với hiệp một.

Đẳng cấp ngôi sao được thể hiện đúng lúc để tạo ra sự khác biệt cho đội tuyển Bỉ. Phút 55, De Bruyne xử lý bình tĩnh trước khi kiến tạo "dọn cỗ" cho Thorgan Hazard gỡ hòa. Sau đó chừng 15 phút, tiền vệ mang áo số 7 tự điền tên lên bảng tỉ số bằng một cú sút xa xuất sắc.

Kết quả EURO 2020: De Bruyne tỏa sáng, Bỉ chật vật thắng Đan Mạch - 1
De Bruyne tỏa sáng cứu đội tuyển Bỉ.

Đan Mạch nỗ lực tấn công để giành lại một điểm. Họ tạo ra vài pha uy hiếp, một lần đưa bóng đến xà ngang đội tuyển Bỉ, nhưng không thể ghi bàn gỡ hòa.

Đánh bại Đan Mạch với tỉ số 2-1, đội tuyển Bỉ là đội bóng thứ hai có thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận ở EURO 2020. Thầy trò HLV Martinez tiếp tục giữ ngôi đầu bảng B.

Italy vào vòng 1/8 sớm một trận Italy vào vòng 1/8 sớm một trận

Thắng Thuỵ Sĩ 3-0 ở lượt thứ hai hôm 16/6, Italy trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng ở Euro 2021

Tây Ban Nha ra quân nhạt nhoà ở Euro 2020 Tây Ban Nha ra quân nhạt nhoà ở Euro 2020

Kiểm soát bóng đến 75%, nhưng Tây Ban Nha chỉ có thể hòa Thuỵ Điển 0-0 ở trận đầu tiên tại Euro 2020, tối 14/6.

/ vtc.vn