Việc kiểm soát chặt tốc độ của các loại xe được xem là giải pháp giúp hạn chế các vụ tai nạn nghiêm trọng tại dốc “tử thần” cầu Phú Mỹ - cầu nối giữa quận 7 và quận 2, TP HCM.

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, từ ngày 1-4, sở này sẽ phối hợp với Công an TP triển khai giám sát chặt tình hình giao thông và kiểm soát tốc độ của các loại xe lưu thông qua cầu Phú Mỹ nhằm hạn chế tai nạn cũng như kịp thời xử lý các sự cố giao thông.

Việc kiểm soát sẽ thông qua các thiết bị kiểm tra tốc độ và camera giám sát giao thông chuyên dụng.

Đây được xem là một trong những giải pháp cấp bách sau hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cầu Phú Mỹ, nhất là đoạn đổ dốc cầu theo hướng từ quận 7 qua quận 2.

khac che doc tu than cau phu my

Hiện trường một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Phú Mỹ hồi năm 2017

Trước đó, Sở GTVT đã lắp đặt nhiều biển báo hạn chế tốc độ, giảm tốc độ đối với các loại xe trọng tải lớn xuống 40 km/giờ thay vì 60 km/giờ như trước khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ.

Đồng thời, lực lượng CSGT cũng tăng cường túc trực để kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn sau đó.

Qua ghi nhận của phóng viên, hầu hết những vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ thường xuất phát từ việc các loại xe chạy quá tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn dù đang đổ dốc, dẫn đến khi va chạm xảy ra thường gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin-ảnh: G.Minh

khac che doc tu than cau phu my Hàng trăm người dân chặn QL 1 để phản đối dự án thủy sản

Hàng trăm người dân xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định lại tiếp tục kéo lên chặn Quốc lộ (QL) 1 qua địa ...

khac che doc tu than cau phu my Đoạn đường 8 km đi mất 6 tiếng ở Sài Gòn: Ám ảnh vòng xoay "tử thần"

Hàng chục vụ tai nạn xảy ra trong năm 2017 tại vòng xoay Mỹ Thủy và các tuyến đường vào cảng Cát Lái (TP.HCM) đã ...

/ https://nld.com.vn