Trong sự cố sạt lở đất ở thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã có 3 người chết, 4 người bị thương. Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Sự cố sạt lở đất ở Hà Tĩnh khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương

Sự cố sạt lở đất ở Hà Tĩnh khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 45/CĐ-TTg ngày 7/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Công điện nêu, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, chiều ngày 6-5 có mưa to gây sạt lở đất vùi lấp 01 lán trại của công nhân thi công đường dây 500 kV tại khu vực phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, làm 03 người chết, 04 người bị thương.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến thân nhân các gia đình có người bị nạn.

Để tiếp tục khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất, Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng, cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người bị nạn theo đúng quy định; kịp thời cứu chữa những người bị thương;

Cùng đó, khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm).

Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao theo dõi chặt chẽ, dự báo thông tin kịp thời về tình hình thời tiết, thiên tai, nhất là các hiện tượng thời tiết cực đoan, mưa lớn cục bộ để các chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và người dân biết chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định.

Chính phủ cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các cấp và chủ đầu tư các công trình, dự án khẩn trương tổ chức rà soát, kiểm tra, kiên quyết không cho phép làm các lán trại, nhà tạm tại những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở cao, gây nguy hiểm đến tính mạng của công nhân và người dân.

https://www.anninhthudo.vn/khan-truong-xac-minh-nguyen-nhan-su-co-sat-lo-khien-7-nguoi-thuong-vong-o-ha-tinh-post575633.antd

Tiến Hưng / anninhthudo.vn