Sáng ngày 22/2, tại khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Thụy) Công ty TNHH Lotes Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà máy Lotes Việt Nam.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Tới dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành nhà máy Lotes Việt Nam.

Dự án nhà máy Lotes Việt Nam có tổng diện tích 150.000m2 với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 2/2022 với 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án sản xuất chân kết nối ram máy tính, cáp nối dùng cho máy tính và thiết bị điện tử; sản xuất linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc công nghiệp với hàng trăm triệu sản phẩm/năm. Giai đoạn 2 của dự án dự kiến mở rộng và tăng quy mô sản xuất gấp đôi sản phẩm so với giai đoạn 1. Được sự tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, doanh nghiệp đã tích cực đầu tư xây dựng nhà xưởng, đến nay đã hoàn thành, đi vào sản xuất giai đoạn 1 của dự án. Qua đó sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan nhà xưởng, dây truyền sản xuất của nhà máy Lotes Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người lao động tại nhà máy Lotes Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Công ty TNHH Lotes Việt Nam trong việc đưa giai đoạn 1 của nhà máy đi vào hoạt động sớm hơn so với tiến độ đầu tư đăng ký. Với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 60 triệu USD, khi nhà máy đi vào hoạt động, giúp tỉnh có cơ hội tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lý tiên tiến, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định, với Công ty TNHH Lotes Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp nói chung, tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nghiên cứu, đầu tư tại Thái Bình. Đồng thời đề nghị các sở ngành, địa phương, đặc biệt là Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, huyện Thái Thụy tích cực phối hợp, tiếp tục quan tâm vào tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty TNHH Lotes Việt Nam trong quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển nhanh và hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật, xác định thành công của doanh nghiệp là thành công của địa phương. Đề nghị nhà đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện dự án, đồng thời có kế hoạch cụ thể, hợp lý trong việc sắp xếp, bố trí bộ máy, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên môn để sớm đưa dự án vào hoạt động có hiệu quả; ngay sau khi đưa nhà máy của giai đoạn 1 vào hoạt động ổn định, Công ty tập trung nguồn lực để thực hiện giai đoạn 2 của dự án.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thái Thụy, chủ đầu tư dự án đã cắt băng khánh thành nhà máy Lotes Việt Nam và tham quan nhà xưởng, hệ thống dây truyền sản xuất và động viên người lao động làm việc trong nhà máy.

https://gipgroup.vn/detail/20457/khanh-thanh-nha-may-lotes-viet-nam.html

PV / gipgroup.vn