Làm sai lệch bản đồ Việt Nam, Facebook đang phớt lờ đòi hỏi xin lỗi của người dùng Việt – những người đã bị Facebook làm tổn thương nặng nề.

khi facebook chua hoc het duoc van hoa xin loi

Cộng đồng gần 60 triệu người dùng Facebook mấy ngày qua tiếp tục bức xúc đòi hỏi phía Facebook phải đưa ra lời xin lỗi, sau khi để xảy ra “lỗi kĩ thuật” về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam không có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên bản đồ của Facebook. Thế nhưng, mạng xã hội này vẫn im lặng…

Còn nhớ trong vụ scandal trầm trọng Facebook để cho Cambridge Analytica truy cập trái phép dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng phục vụ cho mục đích chính trị, cũng phải nhiều ngày sau, CEO của mạng xã hội này mới đăng đàn nhìn nhận lỗi lầm và xin lỗi.

Nhưng trong vụ việc bản đồ Facebook sai lệch về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, từ thời điểm ngày 1.7, tới nay, dù Facebook đã chỉnh sửa nhưng vẫn chưa chịu đưa ra lời xin lỗi.

Trong 60 triệu người dùng Facebook và Messenger, đã có nhiều người dùng Việt xoá tài khoản và từ bỏ Facebook vì thái độ thiếu thiện chí của mạng xã hội này. Có vẻ như, Facebook chưa học được văn hóa xin lỗi kể từ vụ Cambridge Analytica – cho đến khi dư luận gây áp lực khủng khiếp thì CEO của họ mới chịu mở lời nhận lỗi.

Thói thường, với những tập đoàn toàn cầu lớn như Facebook, văn hóa doanh nghiệp luôn được đề cao và trong đó yếu tố liêm chính, trung thực phải được xem là cốt lõi. Thế nhưng với Facebook, qua vụ làm sai lệch bản đồ Việt Nam, họ đang phớt lờ đòi hỏi xin lỗi của người dùng Việt – những người đã bị Facebook làm tổn thương nặng nề.

Facebook đang rất to nhưng chưa lớn theo nghĩa là một doanh nghiệp lớn cả về văn hóa ứng xử với người dùng.

Facebook đang rất giàu tiền bạc và giá trị nhưng lại nghèo về văn hóa biết thừa nhận sai sót và biết xin lỗi.

Facebook đang dùng một thái độ của ông lớn trịch thượng để ứng xử và phớt lờ yêu cầu chính đáng của người dùng Việt.

Vâng, Facebook phớt lờ khi hàng năm họ vẫn đút túi hàng trăm triệu USD từ nguồn thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Thực tế này, cộng với thái độ ứng xử phớt lờ đó, khiến người dùng Việt không bức xúc mới là lạ.

Có phải Facebook cho rằng đó là “lỗi kĩ thuật”, do máy móc gây ra, cho nên những con người điều hành/vận hành hệ thống đó không cần phải đưa ra lời xin lỗi?

khi facebook chua hoc het duoc van hoa xin loi Các nước trừng phạt Facebook thế nào khi gây scandal?

Yêu cầu Facebook điều trần tại Nghị viện, đe dọa chặn vĩnh viễn, biểu tình hoặc ký thư phản đối... là hành xử ở nhiều ...

khi facebook chua hoc het duoc van hoa xin loi Facebook chính thức xin lỗi sau khi đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Đại diện Facebook vừa đưa ra lời xin lỗi chính thức sau sự cố hiển thị sai lệch chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa ...

khi facebook chua hoc het duoc van hoa xin loi Bản đồ Facebook sai do lỗi kỹ thuật: Lời chống chế không thuyết phục

“Đây là lỗi kỹ thuật. Chúng tôi đã khắc phục”, ông Javier Olivan, Phó chủ tịch Facebook trả lời Zing.vn tối 4/7. Tuy nhiên, lý ...

/ https://laodong.vn