Nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022”, sáng 25/3 tại khu vực vườn nhãn Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội) đã diễn ra “Ngày hội khinh khí cầu - Hà Nội muôn màu”. Đây là lần đầu tiên sau một thời gian rất dài, người dân Thủ đô lại có dịp chiêm ngưỡng những quả khinh khí cầu đầy màu sắc và độc đáo.

Nhằm phục vụ việc kích cầu du lịch Thủ đô sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Sở du lịch Hà Nội đã phối hợp với công ty Chiến Thắng đã tổ chức bay thả và cho người dân trải nghiệm bay khinh khí cầu tại Vườn nhãn Long Biên.

Tại đây có hai loại khinh khí cầu được sử dụng là loại cấp 1- bé không có khả năng tải người và loại cấp 7 cao 22m, đường kính khoảng 18m theo chuẩn quốc tế - có sức nâng đến 600kg. Khinh khí cầu cấp 7 được sử dụng đã từng bay tại một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Người dân sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh Thủ đô từ một góc nhìn khác khi khinh khí cầu được bay treo ở độ cao 50m và vào bên trong khinh khí cầu chụp ảnh…

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -0

Khinh khí cầu cấp 1 là loại bé, sử dụng vào mục đích bay trưng bày và tại đây sẽ được bay treo ở độ cao 10m.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -1

Nhân viên kiểm tra khinh khí cầu về mặt an toàn trước khi thả bay.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -2

Khinh khí cầu hoạt động dựa vào lực đẩy từ hơi nóng từ lửa, nó mở ra ở phía dưới để hứng không khí nóng được đốt lên bởi một vòi đốt bằng khí. Khi quả cầu chứa đầy không khí nóng, nó bay lên. Nếu muốn hạ xuống, chỉ cần không khí này nguội đi.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -3

Bên trong một quả khinh khí cầu cấp 7 là loại to nhất, có thể bay lên độ cao khoảng 1.000m, nâng được 1 phi công và 4 khách. Vỏ khí cầu bằng vải dù bền chắc, van ở nắp trên đóng mở cơ động khi cần bay lên hay mở ra để thoát khí nóng cho người điều khiển hạ dù xuống, những mảnh vải chéo là những ô vải khác màu rực rỡ tươi sáng tạo sự hấp dẫn lôi cuốn người xem, dây điều khiển, lò đốt, bình khí đốt và giỏ hành khách.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -4

Toàn cảnh khu vực bay khinh khí cầu tại vườn nhãn Long Biên.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -5

Để bơm khí vào khinh khí cầu, đầu tiên phải thổi quạt cỡ lớn dưới mặt đất, sau khi khinh khí cầu đã căng sẽ được thổi khí nóng để bay lên.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -6

Sự kiện bay khinh khí cầu ngày hôm nay đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân. Địa điểm tổ chức sự kiện cũng là một nơi cắm trại yêu thích của nhiều người.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -7

Bạn Trần Thị Hạnh (Hà Nội) cảm thấy rất háo hức và thú vị khi lần đầu tiên bạn được tiếp cận, chiêm ngưỡng khinh khí cầu ở khoảng cách gần như vậy. Hạnh cũng bày tỏ mong muốn Sở du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động như thế này để quảng bá hình ảnh của Thủ đô.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -8

Các bạn trẻ tới check in với khinh khí cầu.

Khinh khí cầu lần đầu tiên bay trên bầu trời Hà Nội -9

Chuẩn bị cho khinh khí cầu bay. Lễ hội khinh khí cầu ở Hà Nội sẽ bán vé từ ngày 26/3, vé vào cửa là 60.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,1m miễn phí, vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn.

Vietjet đồng hành cùng Lễ hội Khinh Khí Cầu quốc tế Tuyên Quang 2022 Vietjet đồng hành cùng Lễ hội Khinh Khí Cầu quốc tế Tuyên Quang 2022

Sáng 15/3/2022 tại TP.HCM, Hiệp hội Khinh Khí Cầu quốc tế cùng Sở Văn hóa, Thông tin tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp báo ...

/ cand.com.vn