Một số người thuộc thành viên “Hội thánh Đức chúa trời” cho đến thời điểm này đã lộ rõ là những người chuyên đi gieo rắc thứ “tà thuyết” gây mê muội nhiều người hiền lương.

khong the de nhung loai ta thuyet lam me muoi nguoi hien luong

Chia sẻ

Người đàn ông này tên Nguyễn Văn Tạo, rơi nước mắt kể lại việc "mất" con vào tay "Hội thánh Đức chúa trời" (ảnh: saostar.vn).

Thứ “tà thuyết” ấy là của những người còn đang che giấu nhiều điều mờ ám trong hoạt động của mình chứ không thể là của một tôn giáo đường đường chính chính hoạt động trong xã hội được mọi người tôn trọng.

Thứ “tà thuyết” ấy nhằm gieo rắc nỗi lo, sự sợ hãi vào lòng người hiền lương; xúi giục những con người đang có cuộc sống bình thường từ bỏ công việc, gia đình, người thân, ngay cả đấng sinh thành, để đi theo chúng.

Thật là quá sốc khi đọc những dòng tin nhắn của một số người là thành viên của “Hội thánh Đức chúa trời”. Họ rủ rê, khuyên nhủ và lôi kéo không được thì dùng lời xuyên tạc bôi đen xã hội thực tại, đồng thời hứa hẹn những thiên đường không làm cũng có ăn và thậm chí còn được ăn sung mặc sướng trong sự huyễn hoặc. Không được nữa, họ sẵn sàng dùng các lời chửi bới đến mức tục tằn… với một mục đích bằng mọi giá để những đối tượng chúng theo đuổi gia nhập “hội thánh”.

Những người trẻ không phải ai cũng đủ kiến thức và nhận thức, sự tỉnh táo và bản lĩnh, để phân biệt và chống chọi với một số người của “hội thánh” dùng đủ chiêu thức lôi kéo. Chính vì vậy, không nên trách móc những con em chúng ta do cả tin mà lầm lạc sa vào những cái bẫy của một số người thuộc thành viên của “Hội thánh Đức chúa trời”. Hơn lúc nào hết, lúc này cần có những tuyên truyền đúng đắn; sự phân tích, lí giải khoa học và hợp lí để cho cộng đồng – đặc biệt là những người trẻ - hiểu rõ bộ mặt thật của một số người tự xưng là thành viên “Hội thánh Đức chúa trời”. Hiểu được bản chất và nhìn thấu được bộ mặt thật chuyên xuyên tạc để lôi kéo những người hiền lương rời xa công việc, gia đình, người thân.v.v…, thì cộng đồng sẽ xa lánh những điều phi nghĩa, phi lương thiện này.

Quan trọng hơn nữa, đã đến lúc các chuyên gia về tôn giáo, xã hội cần có những phân tích sâu sắc để làm rõ những luận điệu lôi kéo đầy mị dân của một số thành viên “Hội thánh Đức chúa trời” mà thực chất đều là hão huyền và lừa lọc, để người dân hiểu mà phân biệt chính – tà, đạo - đời và cùng nhau vạch trần bọn chúng trước công luận.

Và cũng hơn ai hết các bạn trẻ cần sáng suốt nhìn nhận và đánh giá để nhận ra những lời hứa viễn vông cũng như sự lợi dụng các tôn giáo nhằm mua thần bán thánh, nhằm tránh bị mất mát tiền và tài sản cho một số thành viên “Hội thánh Đức chúa trời”; và các gia đình, dòng họ không bị “mất” đi những người thân yêu của mình.

khong the de nhung loai ta thuyet lam me muoi nguoi hien luong Vợ bỏ theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", chồng và 3 con nhỏ sống nheo nhóc ở nhà

Hơn 1 năm nay, anh Nguyễn V..C. (Hà Tĩnh) sống trong đau khổ khi vợ mình là chị Nguyễn Thị H. không lo tu chí ...

khong the de nhung loai ta thuyet lam me muoi nguoi hien luong Tà đạo \'Hội Thánh Đức Chùa Trời Mẹ\' vươn vòi Bạch Tuộc khắp nơi, Công an Thái Bình chỉ đạo khẩn

Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo lực lượng răn đe các đối tượng cầm đầu, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động truyền ...

khong the de nhung loai ta thuyet lam me muoi nguoi hien luong ‘Hội Thánh Đức Chúa Trời’ lôi kéo nhiều sinh viên tham gia, hàng loạt đại học ra thông báo khẩn

Để tránh sinh viên bị lôi kéo vào \'Hội Thánh Đức Chúa Trời\', Bộ GD-ĐT và nhiều trường đại học đưa ra cảnh báo khẩn.

/ https://laodong.vn