Ông Nhưỡng cho rằng, Tổ Công tác của Thủ tướng kiểm tra làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn là điều cần thiết.

Ngày 28/5/2018, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng bày tỏ sự ủng hộ trước hành động của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Tổ Công tác của Thủ tướng kiểm tra, làm rõ việc bổ nhiệm "thần tốc" ông Vũ Hùng Sơn làm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389).

Theo ông Nhưỡng, khi bổ nhiệm ông Sơn làm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389, cả phía Bộ Công thương và Ban Chỉ đạo 389 đều khẳng định làm "đúng quy trình" nhưng điều đó chưa có nghĩa rằng việc bổ nhiệm ông Sơn đã "đúng pháp luật".

"Việc bổ nhiệm một cán bộ có thể đúng quy trình nhưng chưa chắc đã đúng pháp luật. Quy trình chỉ là thứ vô tri, vô giác còn nội hàm vấn đề mới là quan trọng.

Người bổ nhiệm làm đúng quy trình nhưng người được bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn mà vẫn được đưa vào quy trình thì cái quy trình ấy cũng chẳng có tác dụng" - ông Nhưỡng nói.

kiem tra bo nhiem ong vu hung son bao cao trung thuc

Ông Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389.

Ông Nhưỡng cho rằng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo thì chắc chắn các bên sẽ phải vào cuộc kiểm tra nghiêm túc, báo cáo trung thực việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn.

Ông Nhưỡng nói thêm: "Việc kiểm tra này là làm rõ những thắc mắc, nghi vấn của người dân xung quanh việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn vào các vị trí tại Bộ Công thương và Ban Chỉ đạo 389, từ đó để người dân được biết, tránh những nghi vấn, tin đồn thất thiệt.

Còn nếu phát hiện sai phạm thì phải xử lý để người dân thêm tin tưởng".

Còn một cán bộ công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia đánh gia cao hành động của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khi yêu cầu Tổ Công tác của Thủ tướng kiểm tra, làm rõ việc bổ nhiệm ông Vũ Hùng Sơn.

"Trước sự thăng tiến nhanh của một người trẻ, lại từng làm kinh tế, sinh ra trong một gia đình có điều kiện như ông Vũ Hùng Sơn thì người dân có quyền đặt ra những nghi vấn" - vị giảng viên này nói.

Nhưng vị giảng viên này cũng cho rằng, việc kiểm tra của Tổ Công tác của Thủ tướng cũng chính là cơ hội để ông Vũ Hùng Sơn giải đáp những băn khoăn của dư luận khi được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 nếu như kết quả kiểm tra không phát hiện có sai phạm gì.

Ông Vũ Hùng Sơn là con trai của Vũ Mạnh Hải, cháu ông Vũ Minh Châu - người chủ của Tập đoàn vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu. Ngoài ra, gia đình ông Hải còn có thương hiệu vàng bạc đá quý khác là Bảo Tín Mạnh Hải.

Năm 2011, ông Sơn làm chủ doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe sang có tiếng ở Hà Nội. Sau đó, ông Sơn trở thành Phó Tổng biên tập 1 tờ báo của Hiệp hội Chè Việt Nam.

- Năm 2014, ông Sơn tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó Tổng biên tập Tạp chí Công thương.

- Năm 2015, ông Sơn thi đậu chức danh Giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại do Bộ Công thương tổ chức.

- Khoảng tháng 10/2015, ông Sơn tiếp tục được bổ nhiệm lên làm Thư ký của Bộ trưởng Công Thương, lúc đó là ông Vũ Huy Hoàng.

- Năm 2016, lãnh đạo Bộ Công Thương đã thu hồi hàng loạt quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương. Trong đó, ông Vũ Hùng Sơn cũng bị huỷ bỏ quyết định bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Bộ Công Thương.

- Tháng 3/2018, ông Vũ Hùng Sơn được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 với tư cách là cán bộ biệt phái của Bộ Công thương

kiem tra bo nhiem ong vu hung son bao cao trung thuc Chính phủ yêu cầu làm rõ việc bổ nhiệm \'thần tốc\' Phó chánh văn phòng 389 quốc gia

Chính phủ yêu cầu Bộ Nội vụ làm rõ việc bổ nhiệm “thần tốc” ông Vũ Hùng Sơn, Phó chánh văn phòng Ban chỉ đạo ...

kiem tra bo nhiem ong vu hung son bao cao trung thuc Quan lộ thần tốc của ông Vũ Hùng Sơn: Cửa quan và cửa kim tiền

Làm quan và kinh doanh vàng bạc đá quý rõ là hai lĩnh vực hoàn toàn khác biệt. Xét về mặt lý thuyết thì người ...

kiem tra bo nhiem ong vu hung son bao cao trung thuc Hé lộ những bất thường về quan lộ thần tốc của Phó CVP Ban chỉ đạo 389 Vũ Hùng Sơn

Trong khi dư luận vẫn chưa hết “nóng” về con đường quan lộ thần tốc dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng bộ ...

/ Đất Việt