Diễn viên cho biết có lúc từng không kiểm soát cơn giận, làm con gái tổn thương.

Trong chương trình Bốn mùa yêu thương phát sóng tối 17/7, Kiều Trinh trò chuyện với MC Cát Tường về cách nuôi dạy con khi làm mẹ đơn thân. Chị cho biết: "Tôi từng qua hai lần đò, chịu những đau khổ, bất hạnh và cả những trận đòn roi của chồng đến mức trọng thương". Theo chị, những ám ảnh của quá khứ khiến bản thân có lúc suy nghĩ khắt khe trong cách giáo dục con.

kieu trinh toi hoi han vi nhieu lan danh con bam minh
Kiều Trinh và con gái Thanh Tú. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Kiều Trinh nói nhiều năm trước, có lần, cô giáo báo con gái Thanh Tú cúp học hai tuần. Chị hỏi lý do nhưng con vẫn chối. "Tức quá, tôi lấy chổi đánh con. Sau đó, nhìn những vết bầm hằn trên người Tú, tôi hối hận tột cùng vì không kiểm soát được cảm xúc", chị kể. Có những lần đánh con xong, Kiều Trinh lấy roi tự đánh mình xem có đau không. "Mình còn đau cỡ này, con mình nhỏ xíu sao chịu nổi", chị chia sẻ.

Diễn viên nói chị nhận ra những đứa trẻ thường bị đánh có xu hướng che giấu bản thân và nói dối, lâu ngày rất khó kiểm soát hành vi. Sau này, bà mẹ đơn thân cố gắng học cách kiềm chế cơn giận. So sánh giữa việc dùng bạo lực và lời nói để dạy con, Kiều Trinh thấy sự nhẹ nhàng hiệu quả hơn. Chị chọn cách làm bạn với các con. Diễn viên tự hào vì đã vượt qua những ám ảnh quá khứ, thay đổi để trở thành bà mẹ tốt.

/ vnexpress.net