UBKT Huyện ủy Phong Điền (Thừa Thiên Huế) kết luận ông Nguyễn Viết Từ đã có nhiều sai phạm trong kê khai tài sản, quản lý đất đai...

Báo Thanh niên dẫn thông tin từ Ủy ban Kiểm tra (IBKT) Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết, UBKT huyện ủy Phong Điền đã có quyết định về việc xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Viết Từ, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Hải giai đoạn 2005 - 2015.

Theo đó, ông Từ bị xem xét kỷ luật vì đã có vi phạm trong thực hiện nhiệm vụ đảng viên, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao trong thời gian công tác làm Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Hải.

ky luat dang chu tich xa co hang chuc lo dat

Ngôi biệt thự của ông Nguyễn Viết Từ tại thôn Hải Thế, xã Phong Hải. Ảnh: TNO

UBKT Huyện ủy Phong Điền kết luận ông Từ đã có nhiều sai phạm như: kê khai tài sản không đầy đủ theo quy định; để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý đất đai; sai phạm trong quản lý nhà nước về tham mưu giao đất tái định cư và các loại đất khác; huy động nguồn thu trên địa bàn xã (từ 2012 - 2013) và thu chi trực tiếp mà không nộp vào tài khoản ngân sách tại Kho bạc Nhà nước là sai quy định của Bộ Tài chính.

Đáng chú ý, ông Từ từng có một số dấu hiệu sai phạm mà báo chí đề cập, như tiền tạm ứng 42 triệu đồng của 2 HTX Phong Hải 1 và Phong Hải 2 đến nay chưa thanh quyết toán; nguồn thu hơn 100 triệu đồng hỗ trợ của Công ty TNHH MTV khoáng sản Thừa Thiên-Huế thiếu rõ ràng; thực hiện giao đất nuôi trồng thủy sản cho nhóm 21 người gồm con ruột và bà con dòng họ với diện tích hơn 38,3 ha tại tiểu khu 54, thôn Hải Đông thời hạn 50 năm với hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất...

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra chưa có điều kiện kiểm tra nên đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền tiếp tục chỉ đạo UBND H.Phong Điền và các cơ quan chuyên môn làm rõ.

Trước đó, hàng loạt tờ báo đã phản ánh về gia sản khủng của ông Nguyễn Viết Từ, sau khi về hưu đã trở nên giàu có, sở hữu hàng chục lô đất.

Trong thời gian ông Từ đương chức, UBND xã có nhiều việc làm gây bức xúc trong dân liên quan việc thực hiện chính sách tái định cư người dân vùng sạt lở ven biển, lạm thu hàng trăm triệu đồng nhiều khoản trái pháp luật...

Từng chia sẻ với báo Đất Việt vào năm ngoái về số tài sản này, ông Từ khẳng định, tiền ông mua nhiều lô đất là do kinh doanh, không phải do làm chủ tịch xã rồi chiếm đất hay nhận hối lộ.

Ông Từ cho biết: "Làm chủ tịch xã được mấy đồng đâu, lương 4-5 triệu đồng/tháng thì mua làm sao được đất.

Bởi vậy, không những làm kinh doanh, hiện tại tôi có 2 người con gái đã định cư ở Mỹ từ năm 2000 và 1 đứa em ruột định cư ở Pháp. Tiền đối với tôi có là gì đâu.

Nhiều công ty, doanh nghiệp hàng năm vẫn mời tôi đi tham quan nước ngoài đấy, tính ra tôi đã đi 18 nước trên thế giới rồi. Ngoài được mời, tôi cũng bỏ thêm kinh phí để đi", ông Từ chia sẻ vào tháng 9/2018.

Minh Thái (Tổng hợp)

ky luat dang chu tich xa co hang chuc lo dat Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì bị đề nghị kỷ luật

Thường vụ Huyện ủy Ba Vì để xảy ra nhiều vi phạm trong công tác cán bộ, không chấp hành kết luận thanh tra của ...

ky luat dang chu tich xa co hang chuc lo dat Vi phạm xây dựng tràn lan, nhiều cán bộ bị xem xét kỷ luật

Một số cán bộ chủ chốt tại phường Hoàng Liệt và phường Mai Động bị xem xét thi hành kỷ luật vì liên quan đến ...

ky luat dang chu tich xa co hang chuc lo dat Hàng loạt cựu sĩ quan quân đội tỉnh Thừa Thiên Huế bị kỷ luật

Sau hơn 8 năm triển khai, dự án tỉnh lộ 74 do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư ...

/ http://baodatviet.vn