Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên ở Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai) trở thành nơi cách ly và đã đón hơn 200 người về từ nước ngoài, sáng 19/3.

ky tuc xa sinh vien nhan hon 200 nguoi cach ly
Toà nhà A1 ký túc xá sinh viên cao 19 tầng. Ảnh: Bá Đô

Thượng tá Lê Văn Thắng - Phó trưởng Công an quận, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 quận Hoàng Mai, cho hay, trong số hơn 200 người đến cách ly tại khu ký túc xá nêu trên, có 14 người nước ngoài từ Mỹ, Australia, Singapore...

Khu ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt) gồm 4 tòa cao 19 tầng phục vụ sinh viên từ năm 2015. Thành phố Hà Nội quyết định trưng dụng toà A1 trong khu này làm cơ sở cách ly tập trung dành cho người Việt Nam trở về từ nước ngoài và khách quốc tế, do lâu nay phần lớn các phòng trong tòa A1 bỏ trống. Trong thời gian trưng dụng, một số sinh viên ở toà A1 sẽ chuyển sang các toà còn lại cách đó khoảng 50 m.

Theo quan sát toàn A1 có 252 phòng, đáp ứng quy mô lưu trú cho 2.000 người. Tầng một được sử dụng làm bếp ăn, các tầng 2-3 là nơi làm việc của lực lượng chức năng, còn từ tầng 4 đến tầng 19 là phòng cách ly. Mỗi phòng diện tích khoảng 57 m2 dành cho 6 đến 8 người, được trang bị vòi tắm hoa sen, giường tầng...

"Từ tối 18/3, tòa A1 bắt đầu tiếp nhận hành khách từ nước ngoài về qua cửa khẩu sân bay Nội Bài", Thượng tá Lê Văn Thắng nói.

ky tuc xa sinh vien nhan hon 200 nguoi cach ly
Bên trong phòng ký túc xá được trang bị bàn ghế, giường tầng, phục vụ từ 6 đến 8 người mỗi phòng. Ảnh: Bá Đô

Hà Nội huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai đảm bảo hậu cần, y tế bên trong khu cách ly nhà A1. Vòng ngoài có hàng chục cảnh sát chốt trực ở hai cổng chính dẫn vào ký túc xá.

ky tuc xa sinh vien nhan hon 200 nguoi cach ly
Hai chốt cảnh sát bảo vệ ngoài cổng ký túc xá sáng 19/3. Ảnh: Bá Đô

Ngoài nhà A1 ký túc xá Pháp Vân - Tứ Hiệp, thành phố Hà Nội cũng bố trí 3 tòa nhà ở khu ký túc xá sinh viên Mỹ Đình II (đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm) làm nơi cách ly. Mỗi tòa nhà cao 21 tầng, có tổng số 840 phòng. Tổng cộng 3 tòa nhà có thể cách ly khoảng 4.800 người. Đến nay các toà nhà này chưa được sử dụng.

Trong những ngày qua, mỗi ngày sân bay Nội Bài tiếp nhận gần 1.000 người Việt Nam từ nước ngoài về. Dự kiến những ngày tới, Hà Nội có thể phải cách ly, theo dõi sức khỏe khoảng 10.000 người.

ky tuc xa sinh vien nhan hon 200 nguoi cach ly Ảnh: Nam Từ Liêm hoàn thiện khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19

Các lực lượng quận Nam Từ Liêm gấp rút hoàn thiện khu cách ly tập trung để đón người Việt Nam đi từ nước ngoài ...

ky tuc xa sinh vien nhan hon 200 nguoi cach ly Hà Nội bổ sung 3 toà nhà làm nơi cách ly tập trung phòng COVID-19

Hà Nội vừa có quyết định thành lập tiếp khu cách ly tập trung phòng COVID-19 tại khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II.

ky tuc xa sinh vien nhan hon 200 nguoi cach ly Việc các địa phương yêu cầu cách ly người đến từ Hà Nội là không đúng

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, quyết định cách ly y tế phòng Covid-19 phải dựa trên bằng chứng, cụ thể là điều tra dịch tễ ...

/ vnexpress.net