Dù hầm chui tại Đại lộ Thăng Long đã có biển báo cấm xe ô tô, nhưng lái xe vẫn vô tư điều khiển phương tiện đi vào hầm gây ảnh hưởng tình hình giao thông. Tuy nhiên, hành vi này đã bị người dân ghi lại rồi gửi tới cơ quan công an xử lý.

Trước đó, trang FanPage Công an thành phố Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân về việc vào ngày 27-7-2022, xe ô tô BKS: 30E-82x.xx đi vào hầm chui có biển cấm ô tô tại Đại lộ Thăng Long thuộc địa phận xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Lái xe ô tô qua hầm chui có biển cấm bị quay clip gửi Cảnh sát giao thông ảnh 1

Lái xe ô tô đi vào hầm chui có biển báo cấm ô tô

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã mời lái xe vi phạm đến trụ sở để làm rõ vụ việc. Ngày 1-8-2022, tại cơ quan Công an, lái xe đã thừa nhận hành vi vi phạm như clip phản ánh.

Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hành vi “Điều khiển xe đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển”.

 Theo quy định tại điểm b Khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP), thì tổng mức phạt đối với lái xe là 2,5 triệu đồng và tước Giấy phép lái xe 2 tháng.

An Anh / anninhthudo.vn