Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét việc dỡ bỏ một số thuế quan đối với Trung Quốc cũng như điều chỉnh thuế với mặt hàng khí đốt trong bối cảnh nước này vật lộn với tình trạng giá xăng tăng cao và lạm phát.

d2ed6anvgzjnzemkqbnsfsbsoy.jpg -0

Ảnh minh họa Reuters. 

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết một số loại thuế quan đối với Trung Quốc được áp dụng dưới thời của cựu Tổng thống Donald Trump “không có mục đích chiến lược”, đồng thời nói thêm Tổng thống Biden đang cân nhắc loại bỏ các loại thuế này nhằm giảm lạm phát.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, bà Yellen cho biết chính quyền đang cân nhắc các loại thuế quan với Trung Quốc nhưng không nêu chi tiết cụ thể và thời điểm áp dụng.

Theo Tổng thống Biden, ông đang xem xét loại bỏ một số thuế quan mà người tiền nhiệm áp đặt lên hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào năm 2018 và 2019 trong bối cảnh cuộc chiến thương mại gay gắt giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết Tổng thống Mỹ cũng đang xem xét việc tạm dừng đánh thuế khí đốt liên bang để hạ giá thành nhiên liệu tại nước này.

Những thông báo này được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Biden đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng giá xăng cao kỷ lục và lạm phát, hiện đang ở mức cao nhất trong 40 năm.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Cleveland, Loretta Mester cho rằng sẽ mất đến 2 năm để lạm phát tại Mỹ giảm xuống mức 2% mà ngân hàng trung ương đặt mục tiêu, sau đó sẽ giảm dần theo thời gian.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/lam-phat-cao-ky-luc-my-xem-xet-go-thue-quan-voi-trung-quoc-i657601/

Duy Tiến / Công an nhân dân