Người đứng đầu một nhà thờ ở Mexico bị cáo buộc buôn người, khiêu dâm trẻ em và cưỡng hiếp trẻ vị thành niên, phải nộp phí bảo lãnh hàng chục triệu USD.

lanh dao nha tho mexico bi truy to toi hiep dam tre vi thanh nien

Naason Joaquin Garcia tại tòa án Los Angeles hôm 4/6. Ảnh: Reuters.

Tòa án Los Angeles, Mỹ ngày 4/6 tổ chức phiên điều trần với Naason Joaquin Garcia, 50 tuổi, lãnh đạo nhà thờ La Luz Del Mundo (Ánh sáng Thế gian) ở Mexico. Ông này bị bắt tại sân bay quốc tế Los Angeles hôm 2/6 với tội danh buôn người, khiêu dâm trẻ em và cưỡng hiếp một trẻ vị thành niên.

Theo cáo trạng, Garcia cùng các đồng phạm đã ép buộc ba trẻ vị thành niên và một người lớn thực hiện các hành vi nhảy múa kích dục rồi cưỡng hiếp một em trong số đó. Các bé gái bị đe dọa rằng việc chống lại yêu cầu của Garcia có nghĩa là "chống lại Chúa".

Sau khi Garcia cùng hai đồng phạm Alondra Ocampo và Susana Medina Oaxaca không chấp nhận thỏa thuận nhận tội, thẩm phán quyết định tống giam ba bị cáo chờ phiên xét xử tiếp theo vào ngày 10/6. Mức tiền bảo lãnh tại ngoại cho Garcia là 50 triệu USD.

Dmitry Gorin, luật sư bào chữa cho Garcia, gọi đây là khoản tiền "thái quá và vô lý", trong khi nhà thờ La Luz Del Mundo, nơi coi Garcia là một tông đồ của Chúa Jesus, gọi đây là lời buộc tội vô căn cứ. "Sứ đồ của Chúa Jesus, Naason Joaquin Garcia, luôn tuân thủ luật pháp, tôn trọng các thể chế và phẩm giá của con người", trích tuyên bố của nhà thờ hôm 5/6.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

lanh dao nha tho mexico bi truy to toi hiep dam tre vi thanh nien 'Rình rập để hiếp dâm': Nỗi sợ hãi bủa vây phụ nữ Hàn sống một mình

Những phụ nữ sống một mình ở Hàn Quốc đang phải đối mặt với nhiều kẻ "rình rập để cưỡng hiếp" trên đường về nhà.

lanh dao nha tho mexico bi truy to toi hiep dam tre vi thanh nien Công tố viên Thụy Điển yêu cầu bắt ông chủ Wikileaks vì cáo buộc hiếp dâm

Nếu yêu cầu của công tố viên được thông qua, đây sẽ là bước đầu tiên của Thụy Điển trong quy trình dẫn độ Assange ...

lanh dao nha tho mexico bi truy to toi hiep dam tre vi thanh nien Thanh niên Mỹ bị bắt quả tang hiếp dâm trong đồn cảnh sát

Hành vi táo tợn của người đàn ông với phụ nữ say rượu bị cảnh sát trực phát hiện qua camera an ninh.