Theo một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc, hàng trăm trường hợp nhìn thấy UFO đã được báo cáo ở Mỹ những tháng gần đây.

Sean Kirkpatrick, giám đốc Văn phòng điều tra các trường hợp phát hiện UFO của Lầu Năm Góc nói với CNN rằng, văn phòng của ông nhận được khoảng 801 báo cáo về UFO, tính đến tháng 4 vừa qua, nhiều hơn so với mức 650 báo cáo công bố vào tháng 8/2022.

Gần như tất cả các báo cáo đều liên quan đến các vật thể được nhìn thấy trên không, chỉ một vật thể được nhìn thấy trên biển. Ông cũng dự đoán sẽ có thêm hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn báo cáo sẽ xuất hiện trong tương lai.

Mỹ đang che giấu thông tin bí mật về người ngoài hành tinh và UFO? (Ảnh: Google)

 Mỹ đang che giấu thông tin bí mật về người ngoài hành tinh và UFO? (Ảnh: Google)

Ngoài các báo cáo về vật thể bay kỳ lạ không xác định, khoảng một nửa số vật thể được nhìn thấy nghi là bóng bay hoặc máy bay không người lái. Ông Kirkpatrick cũng cảnh báo rằng, một số vật thể là sản phẩm của việc các đối thủ của Mỹ đang cố gắng do thám quốc gia này.

Mối lo ngại này của ông không có gì ngạc nhiên. Vào tháng 2, khinh khí cầu do thám của Trung Quốc bị bắn rơi ngoài khơi bờ biển Nam Carolina. Vật thể này gây lo ngại sau khi bay vào không phận Mỹ, nhưng không thu thập được bất kỳ thông tin tình báo nào. 

"Một số chỉ số, thông tin về vật thể lạ đáng lo ngại. Nó có thể là sản phẩm do thám hoạt động từ nước ngoài. Vì thế, chúng tôi đang điều tra những điều đó thật kỹ lưỡng”, Sean Kirkpatrick nói.

 

Cũng theo ông, 2 đến 4% các báo cáo thực sự bất thường và cần được điều tra thêm. Trong khi đó, tỷ lệ rất nhỏ các báo cáo có dấu hiệu thú vị, chẳng hạn như vật thể du hành với tốc độ cao, hoặc mang hình thái không xác định.

Trước đây, Lầu Năm Góc cũng công bố báo cáo về UFO xuất hiện gần vùng không phận quân sự bị hạn chế của Mỹ. Báo cáo này kết luận, việc xuất hiện các vật thể lạ như vậy gây ra vấn đề an toàn cho các chuyến bay quân sự, tài sản hàng không, phải điều chỉnh mô hình bay. Tuy nhiên đến nay, chưa có vụ va chạm nào được báo cáo giữa máy bay Mỹ với UFO.

Báo cáo mới của Sean Kirkpatrick được đưa ra vào thời điểm mối quan tâm của công chúng với UFO đang gia tăng. Vào tháng 7, Quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần về vấn đề này thu hút sự chú ý đáng kể của công chúng. 

UFO từng là chủ đề cấm kỵ với Chính phủ Mỹ, nhưng giờ không như vậy nữa. (Ảnh: Google)

UFO từng là chủ đề cấm kỵ với Chính phủ Mỹ, nhưng giờ không như vậy nữa. (Ảnh: Google)

Tại phiên điều trần, cựu thành viên của Cơ quan Tình báo Không gian Địa lý Quốc gia David Grusch cho rằng, Chính phủ Mỹ đang sở hữu các phương tiện nguyên vẹn của phi nhân loại. Tuy nhiên ông Kirkpatrick bác bỏ tuyên bố này. Vào thời điểm đó, Kirkpatrick nói với đài CNN rằng, ông Grusch không đưa ra được bằng chứng nào cho thấy có gì đó ngoài Trái đất mà Mỹ đang nắm giữ.

“Nếu ai đó nghĩ rằng, họ biết được những thứ đó ở đâu thì họ nên đến nói chuyện với chúng tôi. Chúng tôi thiết lập văn phòng này để mọi người có thể đến và nói chuyện với chúng tôi một cách an toàn”, Kirkpatrick nói. 

Trong khi đó, sự quan tâm của công chúng với UFO cũng được khuấy động vào tháng 9, khi chuyên gia UFO tên là Jaime Maussan làm chứng trước Quốc hội Mexico rằng, ông phát hiện ra hai thi thểt “không phải con người Trái Đất”.

Tuyên bố của ông Maussan vẫn chưa được chứng minh. Trước đây, ông từng liên quan đến những tuyên bố về các khám phá giật gân tương tự, sau đó bị vạch trần.

https://vtc.vn/lau-nam-goc-tiep-nhan-hang-tram-bao-cao-nhin-thay-ufo-ar828353.html

HUỲNH DŨNG(Nguồn: Independent) / VTC News