Sáng ngày 19/2/2024 tại khu công nghiệp Liên Hà Thái, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ phát động Doanh nghiệp thi đua sản xuất kinh doanh năm 2024.

Tới dự Lễ phát động có các đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo các sở, ban nghành, các địa phương và đại diện một số doanh nghiệp của tỉnh.

Về phía Green i - Park, có ông Nguyễn Minh Hưng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc và cán bộ các phòng ban nghiệp vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng không biết mệt mỏi của các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

 Năm 2023 mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chính xác kịp thời của tỉnh ủy, UBND tỉnh và lãnh đạo các cấp, cộng với sự cố gắng không biết mệt mỏi của các doanh nghiệp nên phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình đã đạt 7,3%- là mức cao  trong cả nước. Đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh đạt hơn 3 tỷ USD đưa Thái Bình vươn lên đứng hàng thứ 5 trong cả nước về đầu tư FDI. Điều đáng nói là cơ cấu tỉnh Thái Bình đã có sự thay đổi mạnh mẽ, tỉ trọng nông nghiệp chỉ còn chiếm 20% GDP toàn tỉnh. Điều này đã chứng tỏ bước đi chiến lược của tỉnh trong các năm qua là cực kỳ chính xác và là tiền đề quan trọng để tỉnh Thái Bình chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ thuần nông sang phát triển toàn diện.

Nhấn mạnh, năm 2024 là năm đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2025, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra cho cả năm và cho những năm tới là rất lớn, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh cần phát huy cao độ vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế, cùng các cấp, các ngành thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Để hiện thực hóa những mong muốn đó, mỗi doanh nhân, doanh nghiệp chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh, quản trị tốt doanh nghiệp, phát huy những kinh nghiệm, sức sáng tạo và khát vọng phát triển, vươn lên mạnh mẽ. Nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, gắn các phong trào thi đua với thực hiện tốt các quy định của pháp luật; quan tâm chăm lo về vật chất, tinh thần cho người lao động. Xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, có năng lực kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, có tinh thần trách nhiệm với xã hội; xây dựng đạo đức, văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp, doanh nhân trở thành một đầu mối kết nối, thu hút các nhà đầu tư, bạn hàng vào đầu tư sản xuất, kinh doanh, làm ăn lâu dài, ổn định trên địa bàn tỉnh, nhất là thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình nhằm phát huy những tiềm năng, thế mạnh để phát triển các KCN, đô thị, dịch vụ, xây dựng khu vực ven biển trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải nghiêm túc rút kinh nghiệm tìm ra các bài học quý trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế năm 2023 để tạo tâm thế mới bước vào năm 2024. Ông cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải đặc biệt chú ý lường trước biến động trên thế giới và trong nước để từ đó có những ứng phó kịp thời với những rủi ro có thể xảy ra đối với doanh nghiệp.

Chủ tịch tỉnh mong muốn các doanh nghiệp phải tạo động lực phát triển mới trong năm mới Giáp Thìn.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi lễ

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình rất vui mừng báo cáo với lãnh đạo tỉnh về những kết quả trong sản xuất kinh doanh mà các doanh nghiệp đã đạt được trong năm 2023 và khẳng định có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo tỉnh ủy, UBND cùng các sở ban nghành nghiệp vụ. Chưa bao giờ các doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình lại có một niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của tỉnh ủy, UBND và đặc biệt là sự đồng hành nhiệt tình của lãnh đạo các cơ quan nghiệp vụ và các địa phương.

Thay mặt tập thể lãnh đạo và người lao động của Green i – Park, ông Bùi Thế Long, Tổng giám đốc Green i – Park đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với lãnh đạo tỉnh ủy, UBND, lãnh đạo huyện Thái Thụy và các Sở, Ban nghành của tỉnh. Ông cũng bày tỏ quyết tâm phải tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những tồn tại để xây dựng khu công nghiệp Liên Hà Thái xứng đáng là khu công nghiệp tiên phong của tỉnh Thái Bình, không phụ lòng tin của Đảng và nhân dân toàn tỉnh.

Ông Bùi Thế Long - TGĐ Green i - Park phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong buổi sáng ngày 19/2, đã tổ chức lễ động thổ, khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Goodway Cayman.

Công ty TNHH Good Way Technology thành lập năm 1983 (Đài Loan), chuyên thiết kế và sản xuất thiết bị ngoại vi PC hàng đầu thế giới. Công ty được xếp hạng cao hơn các công ty cùng ngành về đổi mới, kỹ năng chuyên môn và dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp. Các nhà máy đều tuân thủ theo tiêu chuẩn ISO 9001/14001 về tổng thể, đảm bảo chất lượng cao và quản lý chặt chẽ nguyên vật liệu và nhân công.

Hiện tại, Good Way đang tập trung vào Docking Station, thiết bị ngoại vi USB và ứng dụng IoT để bắt kịp xu hướng công nghệ. Tại KCN Liên Hà Thái, Goodway Cayman đầu tư sản xuất các cổng chuyển đổi, thiết bị kết nối, thiết bị vi tính với quy mô 5ha.

 Tổng vốn đầu tư của dự án là 45 triệu USD, với doanh thu dự kiến vào năm sản xuất ổn định khoảng 4.400 tỷ đồng/năm và sẽ đi vào hoạt động từ Quý I/2025.

Trước đó, vào ngày 03/7, Công ty cổ phần Green i - Park tổ chức Ký kết thỏa thuận nguyên tắc với Công ty TNHH Good Way Cayman; và đến ngày 04/10, UBND tỉnh Thái Bình đã chính thức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án này.

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Tào Tứ Chính, Chủ tịch Good Way đã chân thành cảm ơn sự tạo điều kiện về thủ tục của lãnh đạo tỉnh và sự nhiệt tình của nhà đầu tư là GIP. Ông cam kết sẽ thực hiện xây dựng nhà máy đúng tiến độ và sẽ có sản phẩm đầu tiên vào năm 2025.

Ông Tào Tứ Chính, Chủ tịch Good Way phát biểu tại buổi buổi lễ 

Việc Công ty TNHH Good Way Cayman lựa chọn Liên Hà Thái là địa điểm đầu tư dự án lớn một lần nữa khẳng định đây là địa bàn chiến lược cho các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới đến hợp tác đầu tư cùng phát triển. Với sự đầu tư dự án nhà máy của Công ty TNHH Good Way Cayman, Green i – Park tin tưởng sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là tiền đề để thu hút các dự án lớn đầu tư vào Thái Bình.

Các đại biểu trồng cây tại khuôn viên Green i - Park

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Thải Bình và các đại biểu đã tổ chức trồng cây tại khuôn viên của Green i – Park.

Một số hình ảnh trong sự kiện:

Mua lân Chúc mừng năm mới tại buổi lễ 

Thực hiện nghi thức động thổ Good Way

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải tặng hoa chúc mừng năm mới Công ty Cổ phần Green i - Park

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc tết Công ty Cổ phần Green i - Park.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy tặng hoa, quà chúc mừng Công ty Cổ phần Green i-Park

Các điểu biểu chụp ảnh lưu niệm 

 https://gipgroup.vn/detail/21659/le-phat-dong-doanh-nghiep-thi-dua-san-xuat-kinh-doanh-nam-2024-nam-moi-phai-tao-dong-luc-moi.html

 

PV / gipgroup.vn