Mỗi tối, Anurak Saruethai livestream bán đồ khô trên Facebook, thu hút 300.000 lượt xem nhờ tính cách hài hước, sôi nổi, đạt doanh thu 830.000 USD chỉ trong tháng 3.

Anurak Saruethai là con trai của một ngư dân Thái Lan nhưng anh chưa từng làm nghề đi biển. Dù vậy, hải sản vẫn đem đến cho Anurak nguồn thu nhập lớn nhờ việc livestream (phát trực tiếp) bán hàng trên mạng.

Mỗi tối, Anurak livestream trên Facebook để bán tôm, mực, cá khô. Nhờ tính cách vui vẻ và hoạt bát, mỗi livestream của Anurak thu hút khoảng 300.000 người xem cùng lúc. Anurak tư vấn cho khách loại hải sản nào ăn ngon nhất theo mùa, cũng như cách để chế biến tốt nhất.

Trong lúc Anurak livestream, phía sau camera có một nhóm hỗ trợ nhận đơn hàng, thanh toán và trả lời các câu hỏi qua tin nhắn trên Facebook. Đồng thời nhóm hỗ trợ này cũng cùng Anurak khuấy động không khí livestream bằng cách hét lớn khi giới thiệu các sản phẩm mới nhằm tăng tính tương tác với khách hàng.

livestream ban ca kho kiem gan trieu usd moi thang
Anurak Saruethai và đội ngũ hỗ trợ livestream trên Facebook. Ảnh: Guardian.

Anurak cho biết doanh thu bán hàng online của anh lên tới 26 triệu baht (gần 830.000 USD) chỉ trong tháng 3. "Facebook và Instagram tạo cơ hội kinh doanh cho mọi người. Nếu bạn làm nội dung tốt, bạn có thể kiếm triệu USD chỉ trong 7 tháng", anh nói.

Thành công của Anurak cũng là biểu tượng cho sự bùng nổ kinh doanh qua mạng xã hội tại Thái Lan. Hầu hết các thương gia ở quốc gia này đều bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng thông qua Facebook, Instagram và Line. Đối với nhiều người Thái, sự hấp dẫn của việc mua sắm trực tuyến là được giao tiếp trực tiếp với người bán hàng.

Giống Anurak, Chonticha Srisawang, 35 tuổi, cũng "hốt bạc" nhờ bán hàng qua mạng. Chủ nhãn hiệu lông mi giả cho biết đa số người mua vui vẻ đặt hàng sau khi cô dành thời gian trả lời câu hỏi của họ trên ứng dụng trò chuyện Line. Instagram của cô hiện có hơn 76.000 người theo dõi.

Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Phát triển Giao dịch điện tử Thái Lan, doanh số bán hàng qua mạng xã hội ở nước này tăng gấp đôi, lên hơn 344 tỷ baht (khoảng 11 tỷ USD) năm 2017 nhờ sự thúc đẩy các ứng dụng ngân hàng di động. Con số này chiếm 44% tổng doanh thu đến từ thương mại điện tử tại Thái Lan.

Không chỉ những người bán hàng cá nhân, hai trung tâm bán lẻ trực tuyến lớn nhất của Thái Lan cũng đang tìm cách bắt kịp xu hướng. Cả hai đã thêm dịch vụ livestream bán hàng vào năm ngoái để tăng tính cạnh tranh với người bán trên mạng xã hội.

livestream ban ca kho kiem gan trieu usd moi thang

'Thánh nữ livestream' vô tình lộ diện là một phụ nữ 58 tuổi

Một sự cố khiến hàng nghìn người Trung Quốc đang xem livestream của một 'cô gái xinh đẹp' bất chợt nhìn thấy gương mặt to ...

livestream ban ca kho kiem gan trieu usd moi thang

Nhan sắc bà xã từng ngồi bán hoa công viên của Thánh livestream Lê Dương Bảo Lâm

Kết hôn sau 7 năm yêu nhau, lại là “hậu phương“ vững chắc cho chồng mặc mọi thị phi, bà xã diễn viên hài Lê ...

livestream ban ca kho kiem gan trieu usd moi thang

Twitch bị chặn ở Trung Quốc

Ứng dụng phát sóng game trực tiếp lớn nhất thế giới của Amazon hiện không thể truy cập ở nhiều khu vực tại Trung Quốc.

livestream ban ca kho kiem gan trieu usd moi thang

Người Việt livestream sóng quốc tế có vi phạm bản quyền World Cup hay không?

Tình trạng livestream các trận bóng của World Cup 2018 đang xảy ra tràn lan ở Việt Nam.

Sơn Nam (Theo Guardian)

/ ngoisao.net