Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch đã nở rộ tình trạng livestream trên mạng xã hội để bán hàng, điều này làm dấy lên nghi ngại nếu không được kiểm soát chặt sẽ dẫn đến thất thu thuế.

Trước vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết, theo quy định của pháp luật thuế hiện hành, cá nhân kinh doanh không phân biệt kinh doanh theo hình thức truyền thống hay kinh doanh thương mại điện tử, livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, đều thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân nếu có phát sinh doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

Trong thời gian qua, Tổng cục Thuế đã chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, phối hợp với các cơ quan có liên quan để khai thác thông tin, từ đó đôn đốc cá nhân có hoạt động kinh doanh online tự kê khai, nộp thuế theo quy định.

Đối với trường hợp cá nhân kinh doanh online đã thuộc diện quản lý, cơ quan thuế sẽ cập nhật thông tin về giao dịch trên mạng của cá nhân kinh doanh để làm cơ sở điều chỉnh doanh thu kinh doanh nếu chưa phù hợp.

Nông dân bán 2 tấn vải trong 10 phút nhờ livestream Nông dân bán 2 tấn vải trong 10 phút nhờ livestream

Gia đình chị Đỗ Thị Vân bán tổng cộng 8 tấn vải thiều sau buổi livestream dài 40 phút trên sàn thương mại điện tử, ...

“Kinh tế livestream”: Doanh thu khủng, thất thu thuế... khủng không kém “Kinh tế livestream”: Doanh thu khủng, thất thu thuế... khủng không kém

Kho hàng lậu hơn 10.000m2 ở Lào Cai bán hàng theo phương thức livestream trên mạng xã hội chỉ trong khoảng 20 tháng đã mang ...

/ cand.com.vn