Trước những lo ngại về việc hàng phong trồng trong thành phố chết yểu, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã lên tiếng khẳng định cây vẫn đang phát triển tốt.

Chiều ngày 11/3/2019, thông tin với báo Đất Việt về tình trạng hàng phòng trồng trên tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung , Nguyễn Chí Thanh: "Cây vẫn đang phát triển tốt, phải hết tháng 3 - đầu tháng 4 cây mới bắt đầu nảy mầm".

Chính vì thế, ông Chung khuyên mọi người yên tâm, không có chuyện hàng phong này chết như nhiều người lo ngại.

lo hang phong chet yeu chu tich ha noi tran an

Hàng phong trên đường Trần Duy Hưng trụi lá.

Trước đó, tại hội thảo về cây xanh, hồ nước sáng 13/1/2018, ông Chung cho hay, với sự phát triển của ngành công nghiệp cây xanh, một số giống cây ở vùng khí hậu lạnh có thể trồng được ở Việt Nam.

Từ đó, hàng trăm cây phong lá đỏ được trồng tại Hà Nội vào đầu năm 2018. "Một năm nữa chúng ta có thể thấy việc nhiệt đới hóa những cây phong lá đỏ, và chúng vẫn mang màu sắc như khi trồng tại vùng khí hậu châu Âu", ông Chung thông tin.

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội là đơn vị trực tiếp chăm sóc hàng phong này. Trao đổi với báo chí thời điểm trước Tết Nguyên đán 2019, đại diện công ty cho biết: “300 cây phong lá đỏ được trồng thí điểm vẫn đang sinh trưởng bình thường, không có dấu hiệu bệnh, chết bất cứ cây nào. Tất cả các cây đều được đơn vị chăm sóc cẩn thận trong suốt thời gian qua”.

lo hang phong chet yeu chu tich ha noi tran an

Thân cành cây phong khẳng khiu, không có chồi non.

Về nguyên nhân lá không đỏ, đại diện công ty này lúc đó cho hay: Hà Nội vẫn chưa có đợt “lạnh sâu”, do đó phong vẫn chưa chuyển màu hoàn toàn. Đến gần tết nếu thời tiết có đợt lạnh sâu kéo dài, chắc chắn lá phong sẽ rất đẹp!

Theo tìm hiểu của Đất Việt vào đầu tháng 3/2019, các cây phong trên tuyến phố Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thành đều ở trong tình trạng trụi lá, khẳng khiu và không thấy có chồi non, dù đang trong tiết mùa xuân.

Những lá còn sót lại trên cây đều khô và cháy đen. Trên thân cây có nhiều vết nứt, không có nhựa, cành cây khô và dễ gãy...

lo hang phong chet yeu chu tich ha noi tran an Những cây phong đỏ đầu tiên ở Hà Nội bắt đầu chuyển màu

Nhiều tán phong trên đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng bắt đầu ngả màu cam, vàng nhưng mép lá bị cháy.

lo hang phong chet yeu chu tich ha noi tran an Đông sang, những hàng phong Hà Nội chuyển sang màu đỏ

Những hàng phong đang chuyển màu đỏ rực tại các tuyến phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh tạo ra diện mạo mới cho Hà ...

/ http://baodatviet.vn