Có lẽ đây là điều mà trong mơ mà cô lọ lem bãi rác 11 năm trước trong mơ cũng không thể ngờ tới.

Sophy Ron, 22 tuổi, tốt nghiệp Cao đẳng Trinity ở Australia với danh hiệu thủ khoa. Cô là nhân vật vừa xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp, đọc bài diễn văn bằng tiếng Anh, trước sự chứng kiến của đông đảo giảng viên, sinh viên của trường Cao đẳng Trinity. Ngoài ra, Sophy còn được nhận học bổng toàn phần để tiếp tục theo học tại Đại học Melbourne.

Đây có lẽ là giấc mơ có thật của cô bé 11 năm trước không được đi học, không biết chữ, suốt ngày chỉ quanh quẩn với bãi rác ở Phnompenh, Campuchia, ngửi mùi độc hại để lượm những gì có thể bán được.

lo lem bai rac thanh thu khoa xinh dep nhan hoc bong toan phan

Sophy - lọ lem nhặt rác và hiện tại là thủ khoa.

Nhìn Sophy xuất hiện trên sân khấu buổi lễ tốt nghiệp, không ai nghĩ tuổi thơ của cô thủ khoa lại từng gắn bó với sự nhếch nhác, quần quật nhặt rác phụ giúp bố mẹ.

Cuộc đời của Sophy sang trang nhờ lòng tốt của người lạ. Đó là người trong tổ chức phi lợi nhuận Quỹ trẻ em Campuchia.

Quỹ trẻ em Campuchia đã giúp cô được đến trường, đi học. Sophy được mở mang kiến thức, cô có thêm bạn bè và cũng chính nhờ động lực phấn đấu, cô hoàn thành xuất sắc các cấp học tại Campuchia, giành học bổng sang Cao đẳng Trinity, rồi tiếp tục hành trình tri thức cùng học bổng vào Đại học Melbourne.

lo lem bai rac thanh thu khoa xinh dep nhan hoc bong toan phan

Sophy đọc diễn văn trong buổi lễ tốt nghiệp.

Cô gái trẻ Sophy là người đầu tiên của Quỹ trẻ em Campuchia đạt thành tích ngoài mong đợi, có trong tay học bổng mà nhiều trường hợp khác rất “thèm muốn”.

“Tôi rất phấn khích nhưng cũng rất lo lắng”, Sophy nói sau khi buổi lễ tốt nghiệp kết thúc.

“Buổi lễ diễn ra suôn sẻ. Thật tuyệt vời”, cô thốt lên.

Sophy vừa quay trở về quê hương Campuchia dành thời gian cho gia đình cũng như chia sẻ với mọi người về hành trình này, cô sẽ sớm quay trở lại Australia.

Câu chuyện về tương lai tươi sáng của cô lọ lem bãi rác ngày nào thành thủ khoa đã truyền cảm hứng cho cộng đồng. Cư dân mạng dành lời khen và chúc cô gái trẻ thành công.

“Chúc mừng. Bạn là nguồn cảm hứng cho nghị lực vươn lên”, một cư dân mạng viết.

“Cô ấy thật may mắn. Nhưng nếu không có nghị lực, cô ấy sẽ không có được ngày hôm nay”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

lo lem bai rac thanh thu khoa xinh dep nhan hoc bong toan phan

Sophy bên bạn bè.

"Câu chuyện này nhắc nhở chúng ta rằng với sự quyết tâm cộng với một chút may mắn, chúng ta có thể vượt qua khó khăn và làm được những điều không ngờ tới", trích một lời nhận xét khác.

lo lem bai rac thanh thu khoa xinh dep nhan hoc bong toan phan

Nam sinh trúng tuyển 14 trường đại học, nhận một triệu USD học bổng

Tốt nghiệp thủ khoa với điểm trung bình gần 5, nam sinh người Mỹ trúng tuyển 14 trường và nhận học bổng với tổng trị ...

lo lem bai rac thanh thu khoa xinh dep nhan hoc bong toan phan

Cậu học trò mù Hà Tĩnh giành học bổng 2,2 tỷ đồng và mơ ước thành nhà tâm lý học

Chàng trai mù Trần Việt Hoàng (Đồng Lộc, Hà Tĩnh) khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vừa giành học bổng 2,2 tỷ đồng của Đại ...