Nền tảng truyền thông xã hội mới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được nhà điều hành của một công ty đầu tư có trụ sở tại Vũ Hán, Trung Quốc hỗ trợ.

Theo Ủy ban chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), mạng xã hội mới của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Truth Social - được một doanh nhân có mối liên hệ với công ty đầu tư ở Trung Quốc hỗ trợ.

Mạng xã hội mới của ông Trump liên quan đến công ty Trung Quốc - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Variety)

Patrick Orlando, người đứng đầu công ty Digital World Acquisition, đã công bố kế hoạch mua lại công ty truyền thông xã hội mới của ông Trump.

Orlando đồng thời là giám đốc điều hành của Yunhong International, công ty đầu tư đăng ký tại quần đảo “thiên đường thuế” Cayman (Vương quốc Anh), địa chỉ kinh doanh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Yunhong International đưa ra mục tiêu “tận dụng các cơ hội phát triển của doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng trong lĩnh vực phong cách sống, có hoạt động chính ở châu Á”, theo SEC.

Orlando tốt nghiệp Trường Quản lý Sloan MIT năm 1995, tham gia các lĩnh vực liên quan đến tài chính, giao dịch và thương mại trong hơn 20 năm.

Cổ phần của Digital World Acquisiton đã tăng chóng mặt sau khi công ty tiết lộ kế hoạch mua lại mạng xã hội của Trump. Các quỹ đầu tư vào công ty có thể thu lại gấp 5 lần khoản đầu tư của họ, trong khi Orlando có khả năng thu được 420 triệu USD, theo Reuters.

Khi còn đương nhiệm, ông Trump thường chỉ trích Trung Quốc vì các cáo buộc thương mại và đổ lỗi cho Trung Quốc về nguồn gốc của COVID-19, dịch bệnh bùng phát đầu tiên tại Vũ Hán.

Khi thông báo thành lập mạng xã hội mới, ông Trump cho biết Truth Social nhằm “đứng lên trước sự chuyên chế của các trùm công nghệ”. Truth Social dự kiến sẽ được phát hành cho một số khách mời vào tháng 11 và chính thức phổ biến cho người dùng đầu năm 2022.

Cựu Tổng thống Mỹ đã xây dựng ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội trong suốt nhiệm kỳ. Tuy nhiên ông bị cả hai mạng xã hội lớn - Twitter và Facebook đình chỉ hồi đầu năm sau khi liên tục cáo buộc cuộc bầu cử tổng thống là gian lận, đồng thời có nhiều phát ngôn được cho đã góp phần gây ra cuộc biểu tình bạo lực ở tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Ngoài Truth Social, công ty của ông Trump cũng lên kế hoạch phát hành dịch vụ video theo yêu cầu (tương tự như Netflix và Disney), sẽ tập trung vào các chương trình giải trí, tin tức và podcast.

Trước đây, cựu Tổng thống từng khởi động một blog cá nhân nhưng không tiếp tục duy trì do lượng người theo dõi thấp.

Mạng xã hội mới của ông Trump bị tấn công Mạng xã hội mới của ông Trump bị tấn công

Mạng xã hội mới Truth của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tấn công, trong vòng hai giờ kể từ khi ông thông báo ...

Ông Trump ra mắt mạng xã hội mới Ông Trump ra mắt mạng xã hội mới

Cựu Tổng thống Trump công bố sắp cho ra mắt trang mạng xã hội của riêng mình mang tên "TRUTH Social".

/ vtc.vn