'Em béo thế này mà cũng dám nhận sô à', câu nói của quản lý khi nhìn thấy vóc dáng sau sinh của Huyền khiến cô ám ảnh. 

Tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thanh Huyền, sinh năm 1988, đi hát tại các phòng trà và đầu quân cho một công ty chuyên nhận các show ca nhạc ở Hà Nội. Cao 1,65m, vóc dáng đẹp, giọng hát tốt và khuôn mặt ưa nhìn, Huyền thường xuyên kín lịch đi diễn. Cuộc sống của cô gái quê Hải Phòng khi đó không quá ồn ào nhưng hạnh phúc. Năm 2012, cô kết hôn và nhanh chóng đón bé gái đầu lòng một năm sau đó.

Khi mang bầu và sinh con, Huyền nghĩ sẽ chỉ tạm rời xa sân khấu một thời gian. Nhưng cô không thể ngờ, việc tăng cân quá nhanh trong 9 tháng mang thai đã thay đổi mọi dự định. "Khi mang bầu 2-3 tháng, bác sĩ nói em bé nhỏ quá nên tôi cố gắng tẩm bổ thật nhiều, đặc biệt uống nhiều sữa bầu. Lúc đó tôi không nghĩ gì tới ngoại hình nữa, chỉ lo cho con. Kết quả là từ 50kg, tôi tăng gần 100kg khi lên bàn đẻ", Huyền kể lại.

mat viec vi beo co gai hai phong tro lai dong ho cat chi sau 3 thang

Thanh Huyền (đứng đầu) khi chuẩn bị dự thi Bước nhảy ngàn cân. Khi đó, cô nặng 90kg.

Sau khi sinh con, cô xuống còn 80 kg, thân hình vẫn ục ịch và tích nhiều nước. Không muốn nghỉ hát quá lâu nên khi con được hơn một tháng, Huyền xin đi hát lại. Nhưng ngay khi nhìn thấy Huyền, quản lý đã hốt hoảng và thốt lên: "Em thế này mà cũng dám nhận show à". Huyền nén nước mắt đi về, vùi đầu vào phòng khóc. Cô thất nghiệp, rời xa ánh đèn sân khấu từ đó.

"Tôi bị stress rất nặng, cảm giác mất hết tất cả", Huyền nói. Sau cú sốc ấy, cô đặt mục tiêu giảm cân bằng cách tập gym và ăn lowcab. Thế nhưng khi mới chỉ giảm được vài kg, cô lại phát hiện bị u nang buồng trứng nặng và phải mổ gấp. "Bác sĩ nói tôi sẽ khó lòng giảm cân được do người tôi rất chắc, mổ xong lại bị phù nề, tích nước, rối loạn nội tiết. Khi đó, tôi cũng không muốn nghĩ tới chuyện ăn uống kiêng khem và nghĩ sẽ mãi gắn bó với thân hình này", Huyền kể lại.

Cân nặng lúc nào cũng ở ngưỡng 85-90 kg, lại bằng tuổi chồng, nên đi ra ngoài ai cũng nghĩ hai người là hai chị em. Huyền kể có lần cô bịt mặt ngồi sau xe máy, người ta còn tưởng là chồng cô chở mẹ đi mua đồ. "Chồng tôi chiều vợ nên đi đâu cũng muốn tôi đi theo. Tôi thì xấu hổ, tự ti vì béo, mặc đồ xấu nên chỉ muốn ở nhà, suốt ngày ru rú với 4 bức tường bán hàng online", bà mẹ 29 tuổi tâm sự.

Chồng làm ngành du lịch, thường đi làm xa nên một mình Huyền ở nhà chăm con. Bé hay quấy khóc, khó ngủ nên cô thường xuyên phải thức đêm. Thân hình ngày càng phát phì, tất bật với việc chăm con, rồi bán đồ ở nhà, Huyền rơi vào trạng thái stress nặng. Cô bỏ mặc bản thân, không muốn giảm cân nữa. Nhìn những bộ quần áo, váy đẹp bày bán trên mạng, cô tặc lưỡi "đồ đó chẳng bao giờ dành cho mình nữa".

mat viec vi beo co gai hai phong tro lai dong ho cat chi sau 3 thang

Thanh Huyền có màn lột xác ngoạn mục sau 3 tháng tham gia chương trình.

Cách đây khoảng nửa năm, cô con gái 4 tuổi của Huyền chỉ lên ảnh cưới của vợ chồng cô rồi nói với mẹ: "Mẹ ơi, con thích mẹ mặc váy đôi với con như các bạn cùng lớp. Con thích mẹ xinh như trong ảnh này cơ. Con không thích mọi người gọi mẹ là béo". Lời nói ngây thơ của con khiến trái tim Huyền đau nhói. Tự nhìn lại mình trong gương, khuôn mặt nhợt nhạt, quần áo lùng thùng, cô thấy xót xa vì đã không quan tâm tới chính bản thân. Huyền muốn thay đổi, muốn giảm cân, muốn lấy lại vóc dáng như thời con gái. Cô muốn được đứng trên sân khấu, được hát, biểu diễn cho mọi người...

Được chồng động viên, Huyền đăng ký tham gia chương trình thực tế "Bước nhảy ngàn cân" dành cho những người béo trên truyền hình. Với nhiều nỗ lực, cô được lựa chọn vào ngôi nhà chung, bắt đầu những chuỗi ngày tập luyện, ăn uống nghiêm ngặt. Là thí sinh lớn tuổi nhất, nhưng Huyền lại có lợi thế về cảm nhạc.

"Mỗi thử thách chương trình đưa ra đều khiến tôi và các thí sinh \'toát mồ hôi\'. Đó thực sự là những yêu cầu rất khó khăn, nhiều lúc cảm thấy như vượt quá giới hạn chịu đựng của con người... Có lúc tôi cảm giác như không thể chịu nổi, nhưng lời động viên của con gái \'mẹ Huyền cố lên\' lại khiến tôi có động lực vượt qua tất cả", Huyền chia sẻ.

Hành trình giảm cân của Thanh Huyền

3 tháng tham gia chương trình với nhiều thử thách giảm cân, Huyền xuất sắc lọt vào top 3. Trước đêm chung kết diễn ra vào chủ nhật 12/11, cô đã giảm từ 90 kg xuống còn 58 kg. Cô hiện là một trong những người giảm cân nhiều nhất và gầy nhất trong các mùa "Bước nhảy ngàn cân".Đã có những lúc cô rơi vào vòng nguy hiểm khi giảm cân chậm, nhảy không tốt, nhưng sau mỗi lần như thế, bà mẹ một con tự nhủ phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba. Càng tiến sâu vào các vòng trong, Huyền càng thể hiện được bản lĩnh và tài năng. Cô và bạn nhảy có nhiều tiết mục gây ấn tượng mạnh với người xem. Sau hơn một tháng đầu, Huyền đã giảm gần 20 kg.

mat viec vi beo co gai hai phong tro lai dong ho cat chi sau 3 thang
Thân hình thon gọn của Thanh Huyền sau khi giảm hơn 30 kg.

Giảm cân quá nhanh nên Huyền bị vỡ hết mạch máu. Chỉ cần bóp nhẹ hay va chạm nhẹ là cả người bầm tím. Nhìn thấy con gái "lột xác" sau 3 tháng không gặp, bố mẹ Huyền chạy tới ôm cô và khóc nghẹn vì quá xúc động. "Mẹ tôi mừng vì thấy con gầy đi nhiều nhưng khi thấy tôi tập luyện, ăn uống kiêng khem, mẹ vẫn trách yêu \'sao phải khổ thế này hả con\', phải giữ sức khỏe chứ", Huyền nói.

Bà mẹ 29 tuổi đang được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân của chương trình này. Huyền tâm sự sau khi giảm cân, cô đã trở nên tự tin hơn nhiều. Cô hy vọng sớm được trở lại sân khấu và ra mắt những tác phẩm âm nhạc mới sau khi kết thúc cuộc hành trình này.

mat viec vi beo co gai hai phong tro lai dong ho cat chi sau 3 thang Mẹ bỉm sữa sexy nhất Singapore tiết lộ cách lại dáng sau khi sinh đôi

Sonya Davison chỉ mất 3 tuần đã lấy lại dáng sau sinh nhờ thói quen tập HIIT và chăm chỉ đi bộ

mat viec vi beo co gai hai phong tro lai dong ho cat chi sau 3 thang Lý do đàn ông thường bị hấp dẫn bởi phụ nữ có vòng 3 lớn

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, phụ nữ có vòng 3 lớn hơn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng, sức khỏe ...

https://giadinh.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/mat-viec-vi-beo-co-gai-hai-phong-tro-lai-dong-ho-cat-chi-sau-3-thang-3668001.html

/ VnExpress.net