Máy bay của Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã phóng một số tên lửa vào một số mục tiêu chiến lược gần thủ đô Damascus, Syria, truyền thông Israel và Arab đưa tin.

may bay chien dau israel trut mua hoa luc gan damascus syria

Máy bay chiến đấu của Israel trút hỏa lực vào một số vị trí chiến lược gần Damascus, Syria. Ảnh: Reuters

Một số tên lửa đã nhắm vào một mục tiêu ở vùng nông thôn phía nam Damascus, một số khác bị lực lượng phòng không Syria chặn lại và số tên lửa khác tấn công vào mục tiêu IDF dự kiến.

Al-Masdar News dẫn các nguồn tin thông thạo tình hình cho biết, mục tiêu này là một kho vũ khí của quân đội Syria, nằm giữa các thị trấn Kiswah (Kesweh) và Sahnaya. Khi tên lửa tấn công đã gây ra những tiếng nổ lớn trong khu vực.

Tuy nhiên, các nguồn tin khác công bố, mục tiêu của các tên lửa Israel là một căn cứ quân sự của Iran trong khu vực Kiswah, cách thành phố Damascus khoảng 13km.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một tên lửa của Israel bị lực lượng phòng không Syria chặn lại.

Trước đó, Israel đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhắm vào lãnh thổ Syria với nội dung tuyên bố nhắm vào các vị trí của nhóm chiến binh Hezbollah hoặc trả đũa các vụ đạn lạc trên cao nguyên Golan.

Đầu tháng 11, Israel đã tấn công một nhà máy đồng ở tỉnh Homs, Syria, khiến Damascus kịch liệt lên án các hành động của Israel tại Liên Hợp Quốc.

từ lâu đã cáo buộc Iran đang cố gắng thiết lập một căn cứ quân sự ở Syria, nơi Tehran đã ủng hộ cuộc chiến của Damascus chống IS và những nhóm khủng bố khác. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cáo buộc hành mục tiêu của hoạt động này là "sử dụng Syria làm cơ sở để tàn phá Israel".IsraelCác quan chức.

may bay chien dau israel trut mua hoa luc gan damascus syria Israel phóng 5 tên lửa vào căn cứ quân sự Syria

Các máy bay của Israel phóng 5 tên lửa vào vị trí quân sự ở Syria và nhưng ba quả bị hệ thống phòng không ...

may bay chien dau israel trut mua hoa luc gan damascus syria Những vụ tàu ngầm mất tích bí ẩn nhất thế giới

Tàu ngầm INS Dakar của Israel mang theo thủy thủ đoàn 69 người đột nhiên biến mất khi làm nhiệm vụ vào năm 1968. Hơn ...

/ Lao động