Chiếc Boeing 777 chở 284 khách đến Australia gặp nhiễu động không khí mạnh khiến 35 người bị thương và phải hạ cánh khẩn xuống Hawaii.

Chuyến bay AC33 của hãng hàng không Air Canada hôm qua gặp nhiễu động không khí mạnh khi đang bay đến Australia, buộc tổ lái quay đầu và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Honolulu thuộc quần đảo Hawaii. Trên phi cơ có 269 hành khách và 15 thành viên tổ bay.

Các nhân chứng cho biết máy bay bị rung lắc và trồi sụt dữ dội. "Những người không thắt dây an toàn đều bị đẩy vọt lên và đập đầu vào khoang hành lý. Nhiều đồ đạc cũng rơi xuống sàn", Fais Asad, hành khách trên chuyến bay, nhớ lại.

"Vấn đề xảy ra khi chiếc Boeing 777-200 đang ở độ cao 11.000 m và cách thành phố Honolulu khoảng 966 km. Máy bay hạ cánh bình thường lúc 6h45 (23h45 giờ Hà Nội). 35 người trên máy bay bị thương nhẹ", hãng Air Canada thông báo, cho biết đã sắp xếp nơi ở và chuẩn bị máy bay đưa các hành khách tới Sydney theo kế hoạch.

may bay cho khach canada ha canh khan vi rung lac du doi

Máy bay Boeing 777 của hãng Air Canada. Ảnh: Airliners.

may bay cho khach canada ha canh khan vi rung lac du doi Máy bay hạ cánh khẩn, 37 người bị thương

Một máy bay của hãng hàng không Air Canada (Canada) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động không khí hôm 11-7 làm ...

may bay cho khach canada ha canh khan vi rung lac du doi Cơ trưởng đột tử, cơ phó vội cho máy bay hạ cánh khẩn

Cơ trưởng của một chiếc King Air C90A hai động cơ đã tử vong giữa không trung, buộc cơ phó phải điều khiển máy bay ...

Vũ Anh (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net