Phần mũi chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Austrian Airlines bị vỡ toác do gặp phải mưa đá dữ dội, khi đang trên hành trình từ Mallorca (Tây Ban Nha) đến Thủ đô Vienna (Áo).

Máy bay của Austrian Airlines toác mũi vì mưa đá -0
Cận cảnh chiếc máy bay bị toác mũi do mưa đá của hãng Austrian Airlines. Ảnh: Instagram/@emm.ely

Reuters hôm 10/6 dẫn tin từ Hãng hàng không quốc gia Áo (Austrian Airlines) cho biết, mưa đá đã làm hư hại nghiêm trọng một máy bay Airbus A320 chở khách của hãng mang số hiệu OS434, khi chiếc máy bay này đang trên hành trình từ Mallorca hướng về Vienna. 

Cụ thể, mưa đá làm gãy một phần mũi máy bay, để lại vết nứt trên cửa sổ buồng lái. Sau khi phát tín hiệu khẩn cấp, phi cơ đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vienna và không gây ra bất kỳ thương vong nào. Trước đó, phi hành đoàn của chuyến bay OS434 cho biết, họ không quan sát thấy cơn bão trên radar thời tiết.

ABC News dẫn lời Emmeley Oakley, một hành khách trên chuyến bay kể lại: "Chúng tôi bay qua một đám mây bão tố và mưa đá khoảng 20 phút nữa trước khi hạ cánh. Bên trong máy bay, điện thoại và cốc uống nước văng khắp nơi. Một số hành khách thì hét lên".

Tuy vậy, hành khách này đã dành lời khen ngợi cho sự chuyên nghiệp của phi hành đoàn trong việc trấn an hành khách khi sự cố xảy ra cũng như đảm bảo an toàn cho mọi người. "Tới lúc ra ngoài, chúng tôi mới thấy phần mũi máy bay bị toác mũi. Các phi công thật sự đã rất xuất sắc để hạ cánh suôn sẻ và an toàn nhất có thể", Oakley nói.

Được biết, sự cố xảy ra trong bối cảnh Áo đang trải qua mưa bão và lũ lụt trên diện rộng. Lực lượng cứu hộ nước này phải triển khai hơn 2.000 hoạt động ở một số tỉnh. Khu vực gần biên giới với Slovenia và Hungary ở các tỉnh Styria và Burgenland đặc biệt chịu ảnh hưởng nặng nề do vỡ đập.

Chính quyền địa phương vẫn đang tìm kiếm một người mất tích ở Burgenland, sau khi người này lái xe đến điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào cuối tuần qua. Cơ quan thời tiết quốc gia Áo dự báo mưa lớn sẽ kéo dài đến tối 12/6.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/may-bay-cua-austrian-airlines-toac-mui-vi-mua-da-i733951/

Linh Đan / cand.com.vn