Máy bay Thổ Nhì Kỳ chở 100 hành khách phải hạ cánh khẩn do lo ngại an ninh sau khi phát hiện wifi có tên "bom trên khoang".

may bay ha canh khan vi hanh khach phat wifi bom tren khoang

Hành khách dùng điện thoại trên máy bay. Ảnh minh họa: AP.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines trong hành trình từ Nairobi, Kenya đến Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ phải hạ cánh xuống sân bay Khartoum, Sudan sau khi thông tin có người phát wifi tên "bom trên khoang" gây hoang mang trong hành khách, News.com.au hôm qua đưa tin.

Tại sân bay, toàn bộ hành khách và chiếc máy bay được kiểm tra an ninh. Giới chức cho phép tất cả hành khách trở lại máy bay để tiếp tục hành trình sau khi không phát hiện dấu hiệu bất thường.

Các chuyên gia cho biết wifi trên được thiết lập trên máy bay. Tuy nhiên, giới chức không nêu rõ đã xác định được người phát wifi hay chưa.

Hồi tháng 5, một chuyến bay từ Cancun, Mexico đi London bị hủy sau khi hành khách phát hiện có wifi tên "Jihadist Cell London 1" trên khoang. Năm 2016, một chuyến bay của hãng Qantas chuẩn bị cất cánh từ sân bay Melbourne đến Perth bị hoãn hai giờ vì wifi tên "thiết bị kích nổ di động".

may bay ha canh khan vi hanh khach phat wifi bom tren khoang 60 tuổi vẫn miệt mài với “giấc mơ bay”

Ở tuổi lục tuần nhưng niềm đam mê khoa học vẫn luôn hừng hực trong tâm trí và hành động của kỹ sư Bùi Hiển. ...

may bay ha canh khan vi hanh khach phat wifi bom tren khoang Điều hòa máy bay hỏng, hành khách như ngồi trong lò bát quái

Hành khách từ Malaysia tới Singapore đã phải ngồi suốt 40 phút trong máy bay với nhiệt độ 35,2 độ C.

may bay ha canh khan vi hanh khach phat wifi bom tren khoang Nước người ta kiểm tra an ninh sân bay như thế nào?

Những ai thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay chắc chắn không còn lạ lẫm gì với những hình ảnh này ở sân bay.

/ VnExpress